Nankai University มหาวิทยาลัยนานไค

Last updated: 21 ม.ค. 2564  |  2657 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรียนต่อจีนมหาวิทยาลัยINTO_China_Nankai_University


Nankai University มหาวิทยาลัยนานไค
เมืองเทียนจิน 


แนะนำสถาบันการศึกษา

Nankai University มหาวิทยาลัยนานไค เมืองเทียนจิน นานไคเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่เปิดสอนหลักสูตรอินเตอร์สอนเป็นภาคภาษาอังกฤษตลอดทั้งหลักสูตร เปิดสอนหลักสูตรปริญญาโท ที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศจีนและในระดับนานาชาติ

  • ได้รับการยอมรับว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับทางการแพทย์ และได้ระบุไว้ในฐานข้อมูลที่ Avicenna www.who.int/hrh/wdms/en 
  • ได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับที่ 14 ของมหาวิทยาลัยในประเทศจีนและอันดับที่ 363 ของโลก (จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยของโลกในปี 2013-2014)
  • หลักสูตรเปิดสอนเป็นภาคภาษาอังกฤษซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก ผู้สำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัยจะได้รับการยอมรับสู่ตลาดแรงงานที่มีความรู้ระดับสูง ที่ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษเป็นอย่างดีจึงได้รับการยอมรับและช่วยสร้างความสำเร็จในอนาคต
  • มหาวิทยาลัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั่ววิทยาเขต ก่อตั้งเมื่อปี 1919 เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่ได้รับการจัดอันดับเพราะเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างสูง อันดับ 10 ของจีน จัดอันดับโดย QS World University 2015-2016


วิทยาเขตเเละที่ตั้ง




แนะนำเมืองเทียนจิน หรือ เทียนสิน (จีน: 天津 / Tiānjīn)

1 ใน 4 เทศบาลนครของจีน เทศบาลนครเทียนจิน มีระดับเทียบเท่ากับมณฑลและปกครองจากรัฐบาลกลางโดยตรง พื้นที่ของเทียนจินเป็นเมืองที่มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในจีนแผ่นดินใหญ่ เทียนจิน จัดเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของประเทศจีน มีฉายา "เซี่ยงไฮ้ทางเหนือ" เนื่องจากประวัติที่เดิมเคยเป็นเมืองเช่าของตะวันตก การส่งออกอุตสาหกรรมหนัก เป็นเมืองท่าขนาดใหญ่และมีสถาปัตยกรรมแบบตะวันตก 

พื้นที่เมืองของเทียนจินตั้งอยู่ตามแม่น้ำไห่เหอ (Hai He River) ท่าเรือที่อยู่ห่างไกลตั้งอยู่บนอ่าวป๋อไห่ (Bohai Gulf) บนมหาสมุทรแปซิฟิก เทศบาลนครเมียนจินมีพรมแดนติดต่อกับเหอเป่ย ไปทางเหนือ ใต้ และ ตะวันตก ติดต่อกับเทศบาลนครปักกิ่งในส่วนเล็ก ๆ ทางตะวันตกเฉียงเหนือ และติดต่อกับอ่าวป๋อไห่ไปทางตะวันออก 

เมืองเทียนจินสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกไปยังเมืองต่างๆ เช่น ปักกิ่งซึ่งอยู่ห่างเพียง 140 กิโลเมตรเท่านั้นโดยรถไฟหัวกระสุนเพียง 30 นาที 

เมืองเทียนจินเป็นเมืองใหญ่มีประชากรประมาณ 15 ล้านคนใหญ่กว่าลอนดอน นิวยอร์กและโตเกียว เทียนจินเป็นเมืองใหญ่อันดับ 5 ของประเทศจีนที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ มีบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกมากมายตั้งอยู่ในเมืองแห่งนี้

เศรษฐกิจ

เทียนจิน นอกจากจัดเป็นเมืองท่าที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศจีนท่าเรือเทียนจินมีสินค้าเข้าออกราว 160 ล้านตัน โดยสินค้าที่ผ่านท่าเรือแห่งนี้กว่า 80% เป็นถ่านหิน แร่ธาตุ และผลิตภัณฑ์น้ำมัน จึงนับเป็นศูนย์ท่าเรือใหญ่ริมทะเลป๋อไห่ทางภาคเหนือของประเทศ ยังเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญและเป็นศูนย์กลางทางการค้า การขนส่งการสื่อสารที่สำคัญของจีนตอนเหนือ มีชายฝั่งทะเลยาว 133 กม.ทางฝั่งตะวันออก อุดมด้วยทรัพยากรทางทะเล และยังเป็นเขตเมืองท่าและฐานอุตสาหกรรมทางทะเลที่สำคัญของประเทศ  
 
วัฒนธรรม

สภาพภายในเมืองยังมีสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกปรากฏให้เห็นอยู่ทั่วไป ซึ่งตกค้างมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 19 ในยุคล่าอาณานิคม ถือว่าเป็นเมืองที่พร้อมพรั่งในทุกๆด้าน

ที่ตั้งของมหาวิทยาลัย นานไค

วิทยาเขตหลัก Tianjin
มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเทียนจิน ที่มีห้างมากมายอยู่ในใจกลางเมืองและมีถนนสาย shopping โดยมีห้างมากกว่า 10 แห่งเรียงรายให้เดินช้อปปิ้งแบรนด์ต่างๆได้อย่างไม่รู้จบ มีตลาดเก่าแก่ ร้านอาหาร สถานที่พักผ่อนหย่อนใจรวมถึงสถานที่เก่าแก่ที่แสดงถึงวัฒนธรรมอีกมากมาย 

วิทยาเขต Jinnan 
ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองเทียนจินห่างจากใจกลางเมืองลงมาทางใต้เพียง 30 กิโลเมตรจากวิทยาเขตหลักเป็นที่ตั้งของคณะแพทย์ศาสตร์และ คณะการปกครองโจวเอินไหล เป็นวิทยาเขตที่มีความทันสมัยและใหม่ล่าสุด ศูนย์กลางของชุมชนนานาชาติ


หลักสูตรที่เปิดสอน


หลักสูตรปริญญาโท Postgraduate Degrees ที่เปิดสอน 

  • MA International Economics and Business
  • MA International Affairs and Public Policy
  • Msc Translation Studies (Dual Degree) Dual Master’s degree programs ปริญญาโทสองวุฒิจาก 2 มหาวิทยาลัย ระหว่าง Nankai University และ University of Glasgow จากประเทศอังกฤษ
  • Msc Environment Management (Dual Degree) Dual Master’s degree programs ปริญญาโทสองวุฒิจาก 2 มหาวิทยาลัย ระหว่าง Nankai University และ University of Glasgow จากประเทศอังกฤษ

         

เทอมการศึกษา  เดือนกันยายนของทุกปี 

หลักสูตรที่น่าสนใจสำหรับนักเรียนไทย

หลักสูตรปริญญาโท Master Of International Economics And Business 
เรียนเต็มเวลา 2 ปี

เกณท์การรับสมัคร 

  • เรียนสายที่เกี่ยวข้อง ควรเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์ด้วย  
  • IELTS 5.5 (with A Minimum Of 5.5 In All Sub-Skills)  
Interview Will Be Conducted Remotely Using Skype Or An Alternative Conference Call Facility

รายละเอียดที่พัก





ที่พักของสถาบัน

พักที่หอพักในมหาวิทยาลัยได้ทั้ง 2 วิทยาเขต นักศึกษาสามารถเดินมายังคณะและอาคารต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย หอพักแยกสำหรับนักเรียนต่างชาติเท่านั้น ห้องพักมีแบบห้องเดี่ยวและห้องคู่ มีห้องน้ำส่วนตัวเฟอร์นิเจอร์ในห้องครบครัน  มีเจ้าหน้าที่ดูแลและช่วยอำนวยความสะดวกเมื่อนักเรียนมาถึง




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้