โรงเรียนนานาชาติที่จีน โรงเรียนไห่เลี่ยง หลักสูตรอินเตอร์ HAILIANG INTERNATIOAL STUDENTS COLLEGE (HISC)

Last updated: 14 พ.ย. 2566  |  9505 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงเรียนนานาชาติที่จีน โรงเรียนไห่เลี่ยง หลักสูตรอินเตอร์ HAILIANG INTERNATIOAL STUDENTS COLLEGE (HISC)

โรงเรียนนานาชาติ ไห่เลี่ยง หลักสูตรอินเตอร์
HAILIANG INTERNATIOAL STUDENTS COLLEGE (HISC)
เมืองจูจี้ ใกล้กับเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ใช้สื่อการเรียนการสอนเป็น ภาษาอังกฤษเเละภาษาจีน


โรงเรียนนานาชาติ ไห่เลี่ยง HAILIANG INTERNATIOAL STUDENTS COLLEGE (HISC)
เป็นโรงเรียนประถมเเละมัธยมของจีน ที่ใช้ระบบการเรียนหลักสูตรอินเตอร์ ระบบอังกฤษเเละวิชาภาษาจีนควบคู่กัน หรือสามารถเลือกเรียนเป็นระบบจีนล้วนก็ได้ เป็นโรงเรียนนานาชาติเปิดสอนระดับประถมจนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลายขนาดใหญ่แบบมีหอพักในตัว นักเรียนของสถาบัน สามารถสอบเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับประเทศได้เป็นจำนวนมาก
*งบประมาณต่อปีการศึกษาอยู่ที่ 7-8 เเสนบาทต่อปีการศึกษา ราคาปี 2024 *

โรงเรียนนานาชาติ ไห่เลี่ยง  
ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 เป็นผู้ดำเนินการระบบการศึกษาระดับสูงสุดของเอกชน แบบ 12 ปีการศึกษา ของเครือ Hailiang Education Group   ที่คำนึงถึงการศึกษาที่สำคัญต่อวิสัยทัศน์ระยะยาว "การจัดลำดับความสำคัญของการพัฒนาเพื่อบรรลุศักยภาพสูงสุดของนักเรียน"  โรงเรียนนานาชาติ ไห่เลี่ยงภูมิใจในการส่งเสริมวิชาการ พัฒนาการด้านสังคม ร่างกาย และอุปนิสัยของนักเรียน  โดยจัดหาสิ่งท้าทาย หลากหลาย และเกื้อหนุนให้แก่พวกเขา เรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม กำหนดมาตรฐานส่วนบุคคลและวิชาการระดับสูงสุดสำหรับนักเรียน  เราเชื่อมั่นว่าด้วยการสนับสนุนและทิศทางที่ดีว่านักเรียนจะเผชิญกับความท้าทายอย่างสูงสุด โดยที่นักเรียนได้รับการยอมรับและเคารพในฐานะปัจเจกบุคคล และความสำเร็จของพวกเขาสะท้อนถึงความทุ่มเทของการศึกษาที่มีคุณภาพและรอบรู้

โรงเรียนนานาชาติ ไห่เลี่ยง ยินดีต้อนรับนักเรียน จากหลากหลายประเทศทั่วโลก ที่มีความปรารถนาและความสามารถในการเรียนรู้ ต่อการเปลี่ยนแปลงและทำให้เข้าใจโลกของเราได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

Hailiang Group ยึดมั่นในปรัชญาการพัฒนาที่ว่า "ไม่เพียงแค่มุ่งเน้นผลประโยชน์ขององค์กรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรด้วย” ดังนั้น Hailiang Group จึงคำนึงต่อวิสัยทัศน์ระยะยาว "การจัดลำดับความสำคัญของการพัฒนาเพื่อบรรลุศักยภาพสูงสุด"  โดยมีจุดเด่นดังนี้

• กลุ่มการศึกษาเอกชนแบบระบบ K12 ของจีน
• เป็นกลุ่มการศึกษาขั้นพื้นฐานของจีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ
• ติดอันดับการศึกษาเอกชน 10 อันดับแรกในประเทศจีน
• มีจำนวนครูและนักเรียนมากกว่า 60,000 คนที่โรงเรียนในประเทศจีนและต่างประเทศ
• ประสบการณ์ 25 ปีในการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ประสบการณ์ 18 ปีในการศึกษานานาชาติ
• ก่อตั้งขึ้นในปี 1989  ติดอันดับ Fortune Global 500

ระบบการศึกษาแบบอินเตอร์ โรงเรียนนานาชาติ ไห่เลี่ยง
เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับประถม จนถึงมัธยมปลายแบบ 12 ปี โดยใช้ระบบการศึกษาของอังกฤษที่ครอบคลุมและมีชื่อเสียง และหลักสูตรทั้งหมดนั้น นำเสนอในทางที่ก้าวหน้า ความสามารถของนักเรียนในการคิดและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เป็นสิ่งสำคัญภายใต้กรอบของ Key Stage เพื่อพัฒนาผู้เรียน  การเรียนรู้ ความก้าวหน้า และความสำเร็จ เรายังใช้วิธีการสอนและปรัชญาขั้นสูงจากประเทศจีนและสิงคโปร์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เราเสนอหลักสูตรที่เข้มงวดและขั้นสูงซึ่งดึงเอาข้อดี ของการศึกษาภาษาจีนและตะวันตก มาบูรณาการการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างเป็นสากล

แนวคิดการศึกษาของวิทยาลัยนานาชาติสำหรับนักเรียนต่างชาติ
ยึดมั่นในวิสัยทัศน์ของโรงเรียนว่า “ดีเด่น เชี่ยวชาญและเป็นสากล”  ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในการศึกษา ด้วยทรัพยากรที่กว้างขวางในด้านการศึกษา เราขอเสนอระบบและแพลตฟอร์มการศึกษาที่เป็นนวัตกรรมสำหรับโลก เพื่อให้นักเรียนมุ่งสู่ เป้าหมายพื้นฐานของเราคือต้องอยู่ในอันดับต้นๆของผู้ให้บริการการศึกษานานาชาติในประเทศจีนและยังได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำระดับโลกด้านการศึกษาในศตวรรษที่ 21 โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและทันสมัยที่สุด  

หอพักและโรงอาหารที่ทันสมัย
สถาบันมีหอพักสำหรับนักเรียนต่างชาติ เเยกชาย-หญิง ห้องพักห้องละ 4 คน มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง มีครูพี่เลี้ยงประจำหอพัก อาจารย์ที่ปรึกษาคอยดูแลนักศึกษาต่างชาติอย่างใกล้ชิด บรรยากาศการเรียนอบอุ่น เป็นกันเอง ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย 
ห้องพักสะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  ทางโรงเรียนยังมีโรงอาหารแบบบุฟเฟย์สำหรับนักเรียนต่างชาติ ครบทั้ง 3 มื้อทุกวัน เน้นอาหารหลากหลาย  

หลักสูตรนานาชาติระบบอังกฤษเเละวิชาภาษาจีน
หลักสูตรนานาชาติที่เป็นระบบสากล สามารถตอบสนองความต้องการการรับเข้าเรียนของทุกมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ นอกจากนี้เรายังออกแบบแผนการศึกษาระดับอุดมศึกษาสำหรับนักเรียนแต่ละคนอย่างพิถีพิถันที่เน้นความหลากหลาย จากการเรียนเเบบตะวันตกเเละบูรณาการเรียนรู้ที่ดีที่สุดของจีน โรงเรียนมุ่งมั่นที่จะปลูกฝังความสามารถพูดได้หลายภาษาด้วยความเป็นเลิศทางวิชาการและข้อมูลเชิงลึก เพื่อเข้าสู่มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ 

Hailiang Education ได้รับการรับรองว่าเป็นฐานการรับเข้าเรียนของนักเรียนเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยอันดับสูงสุดในประเทศจีน ซึ่งหมายความว่านักเรียนจะต้องผ่าน HKS ระดับ 5 เพื่อเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำเหล่านี้   

คณาจารย์ของเราประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงทั้งในด้านความเป็นเลิศและประสบการณ์ด้านวิชาการ
อาจารย์ทุกท่านที่สอนภาษาจีนเป็นภาษาที่สองถือใบรับรองการสอนที่ได้รับการรับรอง ครูชาวจีนและชาวต่างประเทศทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ  โดยใช้โปรแกรมภาษาจีนและภาษาอังกฤษที่สมจริง กับหลักสูตรนานาชาติต่อเนื่อง 12 ปี หลักสูตรภาษาจีน หลักสูตรเตรียมเข้ามหาวิทยาลัย มีหลักสูตรที่ครอบคลุมสำหรับนักศึกษาต่างชาติ  นักเรียนทุกคนได้รับข้อเสนอการเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยจากมหาวิทยาลัย Top 100 ในการจัดอันดับ QS หรือมหาวิทยาลัยชั้นนำ 50 อันดับแรกในสหรัฐอเมริกา โดย 70% ได้รับการยอมรับในมหาวิทยาลัย Top 50 และ 28% ยอมรับในมหาวิทยาลัย Top10 ทั่วโลกในปี 2018-2019  รวมถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำของจีน รวมถึง Tsinghua University, Peking มหาวิทยาลัย Fudan, มหาวิทยาลัยหนานจิง, มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง, มหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน    

หลักสูตรพื้นฐานภาษาจีน 
หากต้องการเรียนหลักสูตรจีนล้วน นักเรียนไม่จำกัดว่าจะต้องมีพื้นฐานความรู้ด้านภาษาจีนมาก่อน เพราะสามารถมาเริ่มเรียนภาษาจีนตั้งเเต่เริ่มต้นได้ที่โรงเรียนเเห่งนี้  โดยทางโรงเรียนมีการจัดสอบวัดระดับและสัมภาษณ์พื้นฐานภาษาจีนในวันแรกที่เริ่มเรียนได้ นักเรียนที่ไม่มีพื้นฐานทางด้านภาษาจีนเลย จำเป็นจะต้องเตรียมในการปูพื้นฐานภาษาจีนใหม่ทั้งหมดประมาณ 1 ปีการศึกษา ก่อนเข้าเรียนในระดับชั้นเรียนทางวิชาการต่อไป  

โรงเรียนนานาชาติ ไห่เลี่ยง เปิดรับสมัครนักเรียนได้ทุกเทอมการศึกษา 
เรียนหลักสูตรประถมศึกษา และ มัธยมศึกษาตอนต้น และตอนปลาย นักเรียนที่ต้องการเรียนในระดับมัธยมศึกษานี้จะต้องมีพื้นฐานภาษาอังกฤษในระดับที่ดีพอสมควร ส่วนภาษาจีนสามารถเรียนได้ตั้งเเต่ระดับเบื้องต้น 

ภาคการศึกษาปกติ เปิดรับปีละ 2 ครั้ง 
1. ภาคฤดูฤดูใบไม้ร่วง เดือนกันยายน - มกราคม
2. ภาคฤดูฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม - มิถุนายน
 
การเดินทางโดยเครื่องบิน
โรงเรียนตั้งอยู่ที่เมืองจูจี้ มณฑลเจ้อเจียง 

1. บินจากกรุงเทพ สู่เซี่ยงไฮ้ (สนามบิน Pudong) ใช้เวลาบินประมาณ 4.30 ชั่วโมง

- นักเรียนสามารถเดินทางลงที่เซี่ยงไฮ้แล้วต่อรถไฟหัวกระสุนมาที่หางโจว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

2. บินตรงจากกรุงเทพ สู่เมืองหางโจว ใช้เวลาบินประมาณ 4 ชั่วโมง สามารถเดินทางด้วยสายการบิน
Air China บินตรงไปยังเมืองหางโจว (กรุณาเช็คกับสายการบินอีกครั้งถึงเส้นทางการบิน)  


3. จากสนามบินหางโจวนั่งรถต่อไปที่โรงเรียน เมืองจูจี้ ใช้เวลาเดินทางอีกประมาณ 50 นาที

หลักสูตรที่เปิดสอน 

ระดับชั้นเรียนรายละเอียดหลักสูตร
ประถม  Grade 1-6 ระบบนานาชาติ

เน้นความรู้พื้นฐานของเเต่ละวิชา เน้นการแสดงออกและใช้ความคิด รวมถึงพัฒนาการด้านการสร้างเสริมนิสัยที่ถูกต้องตามระบบ University of Cambridge International Examination Board
มัธยมตอนต้น Grade 7-9 ระบบ นานาชาติเป็นระบบการศึกษาของอังกฤษที่ครอบคลุมและมีชื่อเสียง KS3 ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เน้นความรู้ทางวิชาการขั้นพื้นฐานของแต่ละวิชา ผลลัพธ์ของ Checkpoint ได้รับการรับรองโดย University of Cambridge International Examination Board (CIE) ที่ยอมรับทั่วโลก 
ชั้นมัธยมปลาย Grade 10-12
ระบบนานาชาติ

หลักสูตรนานาชาติโปรแกรม Cambridge International IGCSE /A-level AP และ SAT มีเป้าหมายไปมหาวิทยาลัย TOP 4 ของจีน ได้แก่ มหาวิทยาลัยปักกิ่ง มหาวิทยาลัยชิงหวา Fudan University และ Shanghai Jiaotong University และมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ
ระบบอินเตอร์เเละวิชาภาษาจีน
Grade 1-12 หลักสูตรภาษาจีนล้วน เเละหลักสูตรภาษาจีน หลักสูตรที่เรียนเป็นภาษาจีนล้วน สำหรับทุกระดับชั้นปีการศึกษา เพื่อเพิ่มความสามารถทางภาษาจีน เพื่อช่วยให้นักเรียนมีทักษะในการฟัง พูด อ่านและการเขียนภาษาจีน สำหรับเตรียมการสอบ HSK และเพื่อศึกษาต่อในประเทศจีน  


ค่าเรียน หอพัก ค่าอาหารเเละอื่นๆต่อปีการศึกษา 2024 



ค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ยังไม่รวม 
1. ค่าอาหาร 3 มื้อปีละ 20,000 หยวน (ประมาณ 100,000 บาท)  นักเรียนจะต้องใช้การ์ดสำหรับซื้ออาหารและขนมแล้วเติมเงินด้วยตัวเอง
2. ค่ามัดจำการศึกษาที่ 5,000 หยวน เมื่อเรียนจบแล้วค่ามัดจำนี้จะคืนให้หลังจากเรียนจบแล้ว อย่างน้อย 1 ปีการศึกษา 
3. ค่าสมัครเรียนสำหรับนักเรียนใหม่ 5,000 บาท

4. หากนักเรียนเข้าร่วมระหว่างภาคเรียน (ไม่ได้เริ่มเรียนในเทอมกันยายน) จะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม 1,500 หยวน  

 ดาวโหลดโบรชัวร์ของโรงเรียน

 ดาวโหลดใบสมัคร เเละ  Student Convention form

 ดาวโหลดค่าเรียน

  ปฎิทินการศึกษา 2023-2024

การสอบวัดระดับเพื่อเข้าเรียน
โรงเรียนจะส่งข้อสอบมาให้นักเรียนทำทางออนไลน์ โดยการสอบวิชาเลข/ภาษาอังกฤษ/และพื้นฐานภาษาจีน รวมถึงการสัมภาษณ์พูดคุยทางโทรศัพท์ด้วย
(หากนักเรียนยังมีพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษหรือภาษาจีนไม่เพียงพอ โรงเรียนจะจัดการเรียนสอนทางด้านภาษาเพิ่มเติมให้ก่อนเข้าเรียน)


เอกสารที่ใช้ในการสมัครเรียน 

1. ใบสมัคร เเละ Student Convention Form
2. สำเนาวุฒิการศึกษา และ ทรานสคริป ฉบับภาษาอังกฤษ หรือ จีน (สำหรับนักศึกษาที่กำลังจะจบ สามารถส่งวุฒิการศึกษาล่าสุด และใบคาดว่าน่าจะจบ เพื่อในการสมัคก่อนได้)
3. สำเนาพาสปอร์ตของนักเรียน
4. รูปถ่าย ขนาด 5 cms x 4 cms (พื้นหลังสีขาว) x 5 ใบ
5. ค่าใบสมัคร 5,000 บาท (ชำระต่างหากไม่รวมในค่าเทอม)
  
สำหรับนักเรียนอายุต่ำกว่า 18 ปี
6. สำเนาพาสปอร์ต ของผู้ปกครอง พร้อมรายละเอียดที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ของผู้ปกครองที่สามารถติดต่อได้
7. สูติบัตร + เอกสารแปล เป็นภาษาอังกฤษ และรับรองจากกระทรวงต่างประเทศ และกงศุลจีน
8. เอกสารยินยอมของผู้ปกครองออกโดยอำเภอ แต่งตั้งอาจารย์ที่โรงเรียนเป็นผู้ปกครองที่เมืองจีน + เอกสารแปลเป็นภาษาอังกฤษ และรับรองจากกระทรวง ต่างประเทศ และกงศุลจีน
 

 

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้