โรงเรียนนานาชาติหรงหวาย เมืองจูจี้ มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน (Zhejiang Zhuji RongHuai School)

Last updated: 8 ก.ย. 2566  |  27545 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงเรียนหรงหวาย


โรงเรียนนานาชาติหรงหวาย (Zhejiang Zhuji Ronghuai School) เมืองจูจี้ ใกล้กับเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ใช้สื่อการเรียนการสอนเป็น ภาษาจีนล้วนทั้งหมดทุกวิชา 

โรงเรียนหรงหวายเป็นโรงเรียนระดับประถมและมัธยมศึกษาขนาดใหญ่แบบมีหอพักในตัว สามารถเดินทางไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้และเมืองหางโจวได้สะดวก โรงเรียนได้รับการรับรองจากทางรัฐบาลของประเทศจีน มีนักเรียนลงเรียนมากกว่า 15,000 คน ทั้งนักเรียนจีนและนักเรียนต่างชาติจากหลายประเทศทั่วโลก ที่นิยมมาเรียนภาษาจีนและระดับชั้นต่างๆมากมาย เช่น นักเรียนจากสหรัฐอเมริกา เกาหลี แคนาดา สเปน อิตาลี รัสเซีย ไทย อินโดนีเซีย เป็นต้น

โรงเรียนนี้เป็นที่รู้จักกันดีในประเทศไทยมายาวนาน และมีชื่อเสียงด้านการเรียนการสอนภาษาจีน วัฒนธรรม สังคม และประวัติศาสตร์จีน


โรงเรียนนานาชาติหรงหวาย เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนได้รับรางวัลด้านบริหารการศึกษาดีเด่นแห่งมณฑลเจ้อเจียง และรางวัลเกียรติยศระดับชาติกว่า 10 รางวัล และในระดับท้องถิ่นมาแล้วมากกว่า 120 รางวัล ในแต่ละปี นักศึกษาของสถาบัน สามารถสอบเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับประเทศได้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยปักกิ่ง มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง มหาวิทยาลัยฟู่ตั้น มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวถง เป็นต้น 

นอกเหนือจากการเรียนทางวิชาการแล้ว นักเรียนจะได้ เรียนภาษาจีน ท่องเที่ยว ทำกิจกรรมส่งเสริมทักษะ ทัศนศึกษาสถานที่สำคัญๆมากมาย เช่น หางโจว จูจี้ เซี่ยงไฮ้ เส้าซิง น้ำตกอู๋เซี่ย และอื่นๆอีกมากมาย


ปัจจุบันเริ่มมีผู้ปกครองนิยมส่งบุตรหลาน เรียนต่อจีน ในโรงเรียนมัธยมในจีนกันมากขี้น
ข้อดีที่ชัดเจนคือการเรียนภาษาจีน ที่สามารถฝึกได้อย่างเป็นธรรมชาติ และสร้างความมั่นใจในการสี่อสารภาษาจีนได้ตลอดชีวิต รวมทั้งค่าเรียน ค่าครองชีพที่ไม่ต่างจากบ้านเรา และหลักสูตรที่เข้มข้น โดยเฉพาะ ด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษา รวมถึงการปลูกฝังคุณธรรมอันดีงามแนวตะวันออกในด้านความกตัญญู ขยัน อดทน และหนักแน่น เป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมการเรียนการสอนของจีน เช่น โรงเรียนหรงหวาย


 ชมภาพโรงเรียนหรงหวายทั้งหมด

 คำนิยมของผู้ปกครองนักเรียนหรงหวาย 
 โครงการซัมเมอร์จีน ระยะสั้น โรงเรียนหรงหวาย 1 เดือนเเบบมีพี่เลี้ยง

กิจกรรมที่น่าสนใจ
ที่โรงเรียนยังมีหลายกิจกรรมที่น่าสนใจและส่งเสริมการเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมจีน ที่นักเรียนจะได้เพลิดเพลินและสนุกสนาน เช่น ดนตรีจีน - งิ้วปักกิ่ง - เขียนตัวจีนด้วยพู่กันจีน - ศิลปะการผูกเชือกจีน - วาดภาพจีน - ทำเกี้ยว - กังฟู - ร้องเพลงจีน - ศิลปะการเป่าหมึก - งานเซรามิค - ศิลปะตัดกระดาษจีน - และอื่นๆ ซึ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลให้ผู้เรียนเข้าใจในศิลปะและวัฒนธรรมต่างๆของจีนให้ดีมากยิ่งขึ้นทำให้รักภาษาจีนและอยากเรียนรู้ยิ่งๆขึ้นไปอีก

หอพักและโรงอาหารที่ทันสมัย
สถาบันมีหอพักสำหรับนักเรียนต่างชาติสูง 7 ชั้นเเยกชาย-หญิง มีครูพี่เลี้ยงประจำหอพัก อาจารย์ที่ปรึกษาคอยดูแลนักศึกษาต่างชาติอย่างใกล้ชิด บรรยากาศการเรียนอบอุ่น เป็นกันเอง ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เหมาะสำหรับการเรียนภาษาจีนระยะยาว สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา และ ภาษาจีนภาคฤดูร้อนอีกด้วย

ที่โรงเรียน นักเรียนจะได้พักหอพักของนักเรียนต่างชาติแยกหอชาย-หญิงมีอาจารย์ประจำดูแลใกล้ชิด ห้องพักสะอาด พัก 2 คน ต่อ 1 ห้องนอน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โต้ะ ตู้ เตียง แอร์ ตู้เย็น พร้อมเครื่องซักผ้า และ ห้องน้ำในตัว

ทางโรงเรียนยังมีโรงอาหารแบบบุฟเฟย์สำหรับนักเรียนต่างชาติ ครบทั้ง 3 มื้อทุกวัน เน้นอาหารหลากหลาย รวมถึง อาหารเกาหลี อาหารจีน


ความรู้พื้นฐานทางด้านภาษาจีนของผู้เรียน
ผู้เรียนไม่จำกัดว่าจะต้องมีพื้นฐานความรู้ด้านภาษาจีนมาก่อน เพราะสามารถมาเริ่มเรียนภาษาจีนตั้งเเต่เริ่มต้นได้ที่โรงเรียนเเห่งนี้  โดยทางโรงเรียนมีการจัดสอบวัดระดับและสัมภาษณ์พื้นฐานภาษาจีน ในวันแรกที่เริ่มเรียนได้ นักเรียนที่ไม่มีพื้นฐานทางด้านภาษาจีนเลย จำเป็นจะต้องเตรียมในการปูพื้นฐานภาษาจีนใหม่ทั้งหมดประมาณ 1 ปีการศึกษา ก่อนเข้าเรียนในระดับชั้นเรียนทางวิชาการต่อไป

ส่วนนักเรียนที่มีพื้นฐานภาษาจีนอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องเรียนภาษาจีนเพิ่ม แต่ควรจะสอบได้ระดับ HSK ประมาณ 4-5 หากไม่มีผลสอบ นักเรียนสามารถไปสอบวัดระดับและสัมภาษณ์ได้ที่โรงเรียนเลย


  โครงการซัมเมอร์จีน ระยะสั้น โรงเรียนหรงหวาย 1 เดือนเเบบมีพี่เลี้ยง 

เรียนภาษาจีนแบบจัดเต็มๆ เที่ยวเต็มๆ รับรองว่าถูกใจน้องๆแน่นอน สนุกสนานได้ความรู้และมีความสุขเมื่อเดินทางไปกับเราสุดประทับใจไม่รู้ลืม คงด้วยคุณภาพสูงสุดเหมือนเดิมทุกประการ จากใจทีมงาน วิสดอมเฮ้าส์ เอ็ดดูชั่น แอนด์ ทราเวล ตามคำเรียกร้อง กับโปรแกรม ซัมเมอร์จีน ที่ฮิตที่สุด เรียนภาษาจีนกับอาจารย์จีนเจ้าของภาษา เรียนเต็มๆได้ประโยชน์สามารถใช้งานได้จริง สถานที่ท่องเที่ยว จุใจเต็มสูตรเหมือนเดิม ที่พักแสนสบายและปลอดภัย เรียนภาษาจีนแบบจัดเต็มๆ เที่ยวเต็มๆ รับรองว่าถูกใจน้องๆแน่นอน สนุกสนานได้ความรู้และมีความสุขเมื่อเดินทางไปกับเรา 

กิจกรรมศิลปะและวัฒนธรรมที่น่าสนใจของซัมเมอร์จีน
เรียนภาษาจีนภาคเช้าของทุกวันโดยแยกระดับของผู้เรียน ไม่ว่าจะเด็กเล็กหรือโต ก็สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ เรียนร่วมกับเพื่อนนักเรียนต่างชาติที่อยู่ในระดับเดียวกัน ร่วมกิจกรรมเสริมทักษะภาคบ่ายในหลากหลายรูปแบบที่น่าสนใจ เพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับการเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมจีน เช่น เขียนตัวหนังสือจีนด้วยพู่กันจีน วาดภาพจีน ทำเกี๊ยวจีน งิ้วปักกิ่ง หมากรุกจีน หมากล้อม ไทเก๊ก ศิลปะตัดกระดาษจีน ผูกเชือกจีน เป่าขลุ่ย กังฟู และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ล้วนส่งผลให้ผู้เรียนเข้าใจ ซาบซึ้งในศิลปะและวัฒนธรรมแขนงต่างๆของจีน ทำให้เกิดความกระตือรือร้น มีใจรักภาษาจีนและอยากเรียนรู้ภาษาจีนให้มากยิ่งๆขึ้นไปอีก นับว่าเป็นการต่อยอดการเรียนภาษาจีนต่อไปในอนาคตอย่างยั่งยืน

โรงเรียนหรงหวาย เปิดรับสมัครนักเรียนภาษาจีนระยะยาวเเละระยะสั้นได้ตลอดทั้งปี
เรียนภาษาจีนระยะยาว หรือระยะสั้น สามารถเริ่มเรียนได้ทุกเดือน ไม่จำกัดระยะเวลาและไม่จำเป็นจะต้องมีพื้นฐานภาษาจีนมาก่อน 

เรียนหลักสูตรประถมศึกษา และ มัธยมศึกษาตอนต้น และตอนปลาย นักเรียนที่ต้องการเรียนในระดับมัธยมศึกษานี้จะต้องมีพื้นฐานภาษาจีนในระดับที่ดีพอสมควรและสามารถสื่อสารภาษาจีนได้อย่างดี  

ภาคการศึกษาปกติ เปิดรับปีละ 2 ครั้ง 
1. ภาคฤดูฤดูใบไม้ร่วง เดือนกันยายน - มกราคม
2. ภาคฤดูฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม - มิถุนายน
3. ปิดเทอมภาคฤดูร้อน เดือน กรกฎาคม - สิงหาคม (ไม่มีการเรียนการสอน ยกเว้น เรียนภาษาจีนภาคฤดูร้อน)

การเดินทางโดยเครื่องบิน
1. บินจากกรุงเทพ สู่เซี่ยงไฮ้ (สนามบิน Pudong) ใช้เวลาบินประมาณ 4.30 ชั่วโมง

- นักเรียนสามารถเดินทางลงที่เซี่ยงไฮ้แล้วต่อรถไฟหัวกระสุนมาที่หางโจว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง
- จากหางโจวนั่งรถต่อไปที่โรงเรียนหรงหวาย เมืองจูจี้ ใช้เวลาเดินทางอีกประมาณ 40 นาที

2. บินตรงจากกรุงเทพ สู่เมืองหางโจว ใช้เวลาบินประมาณ 4 ชั่วโมง สามารถเดินทางด้วยสายการบิน Air Asia / Air China บินตรง (กรุณาเช็คกับสายการบินอีกครั้งถึงเส้นทางการบิน)  

โรงเรียนมีบริการจัดรถรับ-ส่ง ที่สนามบินที่เซี่ยงไฮ้ หรือสนามบินที่หางโจว  
ผู้ปกครองที่ไปส่งนักเรียนและต้องการแวะเยี่มชมโรงเรียนหรงหวาย อาจารย์สามารถช่วยจองโรงเเรมที่พักที่อยู่ใกล้โรงเรียนให้ได้

Tuition Fees: ค่าเรียนปี 2023-2024
(ประกาศค่าเรียนตั้งเเต่ 1 May 2023 เป็นต้นไป) 



 ดาวโหลดโบรชัวร์ของโรงเรียน

 ดาวโหลดใบสมัคร

 ดาวโหลดรายละเอียดของโรงเรียนหรงหวาย

เอกสารที่ใช้ในการสมัครเรียนโรงเรียนหรงหวาย

1. ใบสมัครโรงเรียนหรงหวาย
2. สำเนาวุฒิการศึกษา และ ทรานสคริป ฉบับภาษาอังกฤษ หรือ จีน (สำหรับนักศึกษาที่กำลังจะจบ สามารถส่งวุฒิการศึกษาล่าสุด และใบคาดว่าน่าจะจบ เพื่อในการสมัคก่อนได้)
3. สำเนาพาสปอร์ตของนักเรียน
4. สเเกน รูปถ่าย - พื้นหลังสีขาว ห้ามใส่เสื้อสีขาว 
5. ค่าใบสมัคร 5,000 บาท (ชำระต่างหากไม่รวมในค่าเทอม)
  
สำหรับนักเรียนอายุต่ำกว่า 18 ปี
6. สำเนาพาสปอร์ต ของผู้ปกครอง พร้อมรายละเอียดที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ของผู้ปกครองที่สามารถติดต่อได้
7. สูติบัตร + เอกสารแปล เป็นภาษาอังกฤษ และรับรองจากกระทรวงต่างประเทศ และกงศุลจีน
8. เอกสารยินยอมของผู้ปกครองออกโดยอำเภอ แต่งตั้งอาจารย์ที่โรงเรียนเป็นผู้ปกครองที่เมืองจีน + เอกสารแปลเป็นภาษาอังกฤษ และรับรองจากกระทรวง ต่างประเทศ และกงศุลจีน
 
 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้