บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจต่างๆ ข้อมูลเกี่ยวกับทุนการศึกษา ข่าวสาร และอื่นๆ

การเลือกมหาวิทยาลัยที่เหมาะสมถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญและจำเป็นมากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตการศึกษาของท่าน ดังนั้น จึงควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบ ได้แก่ ที่ตั้งของมหาวิทยาลัย ระยะห่างจากตัวเมืองหรือสิ่งอำนวยความสะดวกในเมือง หลักสูตรและเนื้อหาหลักสูตรที่เปิดสอน โอกาสทางอาชีพสำหรับสาขาวิชาที่ท่านเลือก สิ่งอำนวยความสะดวกในมหาวิทยาลัย และเครือข่ายการให้ความช่วยเหลือนักศึกษา

สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว จะต้องได้รับการฉีดอย่างน้อย 14 วัน ก่อนการเดินทางเข้าประเทศครบสองเข็ม ซึ่งวัคซีนที่ได้การยอมรับได้แก่  Pfizer, Moderna, AstraZeneca /COVISHIELD, and Janssen (Johnson & Johnson) ไม่จำเป็นต้องอยู่ในโรงแรมที่รัฐบาลจัดหาให้ในช่วง 3 วันแรก แต่สามารถออกไปอยู่ที่พักอื่นๆได้ เพื่อรอฟังผลตรวจภายใน 3 วัน (และภายใน 3 วันนี้ยังไม่สามารถออกไปไหนได้)

Graduate Route Visa UK สำหรับนักเรียนต่างชาติที่ต้องการอยู่และทำงานในสหราชอาณาจักรหลังเรียนจบการศึกษา ผ่าน Graduate Route Visa โดย ยื่นขอวีซ่าแยกต่างหากสำหรับวีซ่านักเรียน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

รายชื่อมหาวิทยาลัยและหลักสูตรที่ผู้สมัครสอบฯ ที่ผ่านความเห็นชอบจาก ก.ต. แล้ว  ข้อมูลอัพเดท มิถุนายน 2564 

สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ต้องพิจารณาคือทุกอย่างมีค่าใช้จ่ายเท่าไร แจกแจงค่าใช้จ่ายของชีวิตในมหาวิทยาลัยทุกด้านเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีทุกอย่าง  ค่าเทอม เมื่อเทียบกับสหราชอาณาจักรหรือสหรัฐอเมริกาการศึกษาในประเทศจีนมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่ามาก แม้ว่าจะยังคงแพงกว่าบางประเทศในยุโรป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถาบันการศึกษาและสาขาวิชานักศึกษาสามารถคาดหวังว่าจะจ่ายระหว่าง 11,480 ถึง 20,880 หยวนต่อปีการศึกษา 

ค่าใช้จ่ายรายปีในการเรียนที่มหาวิทยาลัยในแคนาดาเริ่มต้นที่ประมาณ $ 12,000 CAD สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี หากศึกษาต่อในระดับสูงกว่าปริญญาตรี ค่าเล่าเรียนจะสูงขึ้นพอสมควร อย่างไรก็ตามแคนาดาเสนออัตราค่าเล่าเรียนที่ต่ำที่สุดสำหรับนักเรียนต่างชาติเมื่อเทียบกับประเทศแองโกลโฟนอื่นๆ เช่น สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และสหรัฐอเมริกา ดังนั้นแคนาดาจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเรียนต่างชาติที่สนใจเรียนในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ

แคนาดาเป็นดินแดนแห่งความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุด ในแต่ละปีมีนักเรียนต่างชาติเกือบ 500,000 คนเลือกแคนาดาเป็นจุดหมายปลายทางของการศึกษา ทำไมต้องเรียนที่แคนาดาในฐานะนักเรียนต่างชาติ เหตุผลนั้นมีมากมายพอ ๆ กับพื้นที่เปิดโล่งอันกว้างใหญ่ของเราความหลากหลายเช่นเดียวกับคนของเราและมีมากมายพอ ๆ กับโอกาสที่มีให้สำหรับผู้ที่อาศัยทำงานและศึกษาอยู่ที่นี่ เมื่อคุณเรียนที่แคนาดาคุณจะลงทุนเพื่ออนาคตของคุณ ท้ายที่สุดแล้วการศึกษาของแคนาดาเปิดประตูสู่การมีงานทำและโอกาสทางธุรกิจและชีวิตในแคนาดาหลังเรียนจบ

ในปัจจุบันมีสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำ เข้ามาเปิดวิทยาเขตในประเทศมาเลเซีย หรือ เรียกกันว่า ‘offshore campus’ โดยที่สามารถเปิดรับทั้งนักศึกษาต่างชาติ และ นักศึกษามาเลเซียเข้าเรียนได้ หลักสูตรการเรียนการสอนใช้มาตรฐานเดียวกับสถาบันในประเทศแม่ และได้รับปริญญาจากมหาวิทยาลัยนั้นๆ จึงเริ่มได้รับรับความนิยมจากนักศึกษาทั้งในและต่างประเทศเนื่องจากประโยชน์ค่าเรียน และค่าครองชีพที่ถูกกว่าเดินทางไปเรียนต่อในประเทศนั้นๆโดยตรง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้