ดนัย กฤตภาสโภคิน Danai Krittapaspopkin

Last updated: 13 ต.ค. 2563  |  970 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดนัย กฤตภาสโภคิน Danai Krittapaspopkin

เเนะนำตัว พี่ดนัย กฤตภาสโภคิน
พี่เลี้ยงประจำโครงการซัมเมอร์ประเทศไต้หวัน จีน

“… พี่ทำงาน Part-time หลายปี ที่ศูนย์ภาษาจีนของ มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ซุนยัดเซ็น ประเทศไต้หวัน (CLC) 中山大學 華語教學中心 ในขณะที่เรียนในมหาวิทยาลัย พี่ได้เป็นพี่เลี้ยงให้กับนักเรียนต่างชาติจากทั่วโลกมากมาย พี่ได้เห็นพัฒนาการของนักเรียนนานาชาติที่ใช้วิธีจดจำภาษาในแบบเฉพาะของแต่ละคนที่ต่างกัน

เคล็ดลับจะได้ภาษาแบบแน่น ๆ นั้น คือ จะต้องติดนิสัยการเรียนรู้ด้วยวิธีธรรมชาติซึ่งจะได้ผลดีที่สุดครับ เช่น ชอบดูหนังหรือรายการที่เป็นภาษาจีน อ่านหนังสือ ฟังเพลง ดูข่าวหรือนิตยสารของจีนให้มาก ๆ ข้อดีการเรียนแบบธรรมชาติคือนอกจากเราจะได้ความรู้เพิ่มแล้ว ภาษาจีนก็ยังเก่งขึ้น เพราะเราได้ฝึกกับเจ้าของภาษาที่สอนฟรีๆให้เรา และที่สำคัญที่สุดคือ ต้องกล้าไปคุยกับเพื่อนด้วยภาษาจีนเยอะ ๆ ภาษาจีนจะไม่ยากถ้าเราเป็นเพื่อนกับมันได้ เหมือนเวลาเราชอบใครคนหนึ่ง เราก็อยากใช้เวลาอยู่ใกล้ๆคนนั้น อยากรู้จักคนนั้นมากยิ่งขึ้น อยากทำทุกอย่างให้คนนั้นดีใจ ถ้าเปรียบภาษาจีนเป็นคนที่เราชอบ พี่รับรองได้เลยน้องๆจะรักและเรียนภาษาจีนได้ง่ายขึ้นครับ

พี่หวังว่าการเดินทางมาซัมเมอร์ น้อง ๆ จะได้ภาษาจีนที่รักกลับไปทุกคนนะครับ เพราะพี่ดนัยมีวิธีเด็ดที่เคยใช้มาก่อนและได้ผลดีด้วยซึ่งพี่จะมาช่วยสอนน้อง ๆ ให้เข้าใจและกล้าพูดภาษาจีนมากกว่าเดิม แล้วในที่สุดน้องๆจะชอบการเรียนภาษาจีนที่ได้มากกว่าแค่เรียนภาษาควบคู่ไปกับการใช้ชีวิต การเรียน และการท่องเที่ยวในประเทศที่พูดภาษาจีนด้วยกันนะครับ…ไว้เจอกันนะครับน้อง ๆ ทุกคน ...”

ประสบการณ์เเละประวัติการศึกษา 

  • 2016 – ปัจจุบัน : Trade promotion officer, Taiwan Trade Center, Bangkok
  • 2016 : ใบอนุญาตมัคคุเทศอาชีพ (บัตรบรอนซ์เงิน) ที่ใช้ ภาษาจีน / ไทย จากกระทรวงการท่องเที่ยว
  • 2014 : นักเรียนแลกเปลี่ยน Harbin Institute of Technology, 
  • 2012-2015 : พี่เลี้ยงให้นักเรียนต่างชาติที่ ศูนย์ภาษา Chinese Language Center มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ซุนยัดเซ็น ไต้หวัน
  • 2011-2015 : ปริญญาตรี Bachelor in Sociology, มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ซุนยัดเซ็น เมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน National Sun Yat-sen University (NSYSU)

 

พี่ดนัยสอนน้องใช้ภาษาจีนให้ถูกต้อง กับการรายงานประจำวันที่พิพิทธภัณฑ์วิทยาศาสตร์
Science and Technology Museum, Taiwan - ซัมเมอร์ไต้หวัน 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้