Avondale College

Last updated: 2 ก.ย. 2565  |  1480 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Avondale College

Avondale College
เมือง โอ๊คแลนด์  โรงเรียนมัธยมของรัฐบาลขนาดใหญ่อันดับ 2 ของนิวซีเเลนด์ 

แนะนำสถาบันการศึกษา

Avondale College เป็นโรงเรียนไฮสคูลขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศนิวซีแลนด์ มีนักเรียน 2,700 คน

โรงเรียนมีพื้นที่ที่กว้างใหญ่และสวยงาม บนเนื้อ ที่ 14 แฮคเตอร์ มีลักษณะเป็นสวน, มีสนามกีฬา 7 แห่ง ได้แก่ สนามกีฬาทางน้ำ, ที่มียิมเนเซี่ยมเต็มรูปแบบ 2 แห่ง, สนามสควอซ 2 สนาม, ห้องแอโรบิก, ห้องอุปกรณ์ยกน้ำหนัก และมีทีมนักกีฬา 140 ทีม และมีกีฬาให้เลือกถึง 38 ชนิด โรงเรียนมีเครื่องอำนวยความสะดวกทางด้านเทคโนโลยีระดับสูง มีคอมพิวเตอร์ มากกว่า 800 เครื่อง
  
เปิดรับสมัครนักเรียนชั้น ปีที่ 9-13

โรงเรียนใช้การสอบวัดมาตรฐานการศึกษาระดับชาติของนิวซีแลนด์ที่มีให้เลือกทั้งระบบ NCEA และ CIE โดยมีวิชาให้เลือกสอบหลากหลาย เช่น วิชาทางภาษา 6 ภาษา, วิชาทางด้านเทคโนโลยี 12 วิชา, วิชาทางด้านวิทยาศาสตร์ 5 วิชา, วิชาการบัญชี,เศรษฐศาสตร์,การตลาดและการจัดการ

นักเรียนมีผลการเรียนในระดับยอดเยี่ยม มีนักเรียนได้รับทุนการศึกษามากเป็นลำดับที่ 10 ในนิวซีแลนด์ ซึ่งนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาเหล่านี้ได้รับเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่ง เช่น University of Auckland, AUT University, Waikato University


โรงเรียนยังจัดชมรมต่างๆเพื่อส่งเสริมการเรียน เช่น ชมรมทำการบ้าน (Homework Club) มีการสอนทบทวนในช่วงพักกลางวันและหลังเลิกเรียน ชมรมหนังสือ (Book Club) ชมรมโต้วาที (Debate Club) ชมรมการแสดงดนตรี ซึ่งมีถึง 9 ชมรมด้วยกัน

นักเรียนได้มีโอกาสพบเพื่อนนักเรียนจากชาติอื่นๆ จากประเทศในอเมริกาเหนือ และในยุโรป และเรียนรู้วัฒนธรรมของชาวกีวีและวัฒนธรรมของชาติอื่นๆนิวซีแลนด์อยู่ใกล้กับเกาะต่างๆในมหาสมุทรแปซิฟิค และวัฒนธรรมของชาวโปลีนีเชียน  นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่พูดภาษาอังกฤษที่ทันสมัยพร้อมทั้ง มีมาตรฐานการศึกษาเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ สิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย มีความเป็นธรรมชาติและมีอากาศดี เศรษฐกิจของนิวซีแลนด์มั่นคง, อัตราการว่างงานน้อย และมีมาตรฐานการดำรงชีพสูง

นักเรียนสามารถทำงานล่วงเวลาในขณะเรียนได้(สัปดาห์ละ 20 ชั่วโมง) โดยการขอแก้ไขวีซ่าเมื่อมาถีงนิวซีแลนด์ แต่ต้องได้รับอนุญาตจากทางโรงเรียนและจากผู้ปกครอง


วิทยาเขตเเละที่ตั้ง

 

 

 

59 Victor Street Avondale Auckland New Zealand

โรงเรียนมีพื้นที่ที่กว้างใหญ่และสวยงาม บนเนื้อ ที่ 14 แฮคเตอร์ มีลักษณะเป็นสวน, มีสนามกีฬา 7 แห่ง ได้แก่ สนามกีฬาทางน้ำ, ที่มียิมเนเซี่ยมเต็มรูปแบบ 2 แห่ง, สนามสควอซ 2 สนาม, ห้องแอโรบิก, ห้องอุปกรณ์ยกน้ำหนัก และมีทีมนักกีฬา 140 ทีม และมีกีฬาให้เลือกถึง 38 ชนิด โรงเรียนมีเครื่องอำนวยความสะดวกทางด้านเทคโนโลยีระดับสูง มีคอมพิวเตอร์ มากกว่า 800 เครื่อง

 

หลักสูตรที่เปิดสอน

เเผนกนักเรียนนานาชาติ ได้เตรียมการช่วยเหลืออย่างเข้มแข็งสำหรับนักเรียนต่างชาติ 

  • หลักสูตรเตรียมสอบ IELTS
  • หลักสูตร cisco computing course การบัญชี เศรษฐศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ 
  • หลักสูตรการดนตรี การแสดงละคร 
  • ประสบการณ์การเรียนจากนอกห้องเรียนสำหรับนักเรียนแต่ละคนที่เรียกว่า Taurewa Camp
  • โปรแกรมช่วยเหลือนักเรียนแต่ละคน และโปรแกรมการจัดกิจกรรม (Rotorua and Bay of Islands trip)

 
ภาคการศึกษา
1 ปีการศึกษาประกอบไปด้วย 4 เทอม
เทอม 1 มกราคม – เมษายน
เทอม 2 พฤษภาคม – กรกฏาคม
เทอม 3 กรกฏาคม – กันยายน
เทอม 4 ตุลาคม – ธันวาคม
นักเรียนส่วนมากเริ่มเรียนต้นปี แต่อาจเข้าเรียนประมาณเทอมที่ 2 หรือ 3 ได้เช่นกัน


รายละเอียดที่พัก

โฮมสเตย์

นักเรียนของจำนวนมากเลือกที่พักแบบโฮมสเตย์ เราเลือกบ้านโฮมสเตย์ซึ่งครอบครัวส่วนใหญ่เป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพต่างๆ นักเรียนจะสามารถเรียนรู้วิถีชีวิตที่แท้จริงของชาวนิวซีแลนด์และพัฒนาภาษาอังกฤษของตนได้อย่างรวดเร็ว นักเรียนนานาชาติสามารถพักที่โฮมสเตย์กับครอบครัวชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งทางโรงเรียนจะมีเจ้าหน้าที่ประสานงานเรื่องการจัดหาโฮมสเตย์ไว้ให้สำหรับนักเรียน ทางโฮมสเตย์จะจัดหาอาหารมื้อเช้า และมื้อค่ำไว้ให้ ครอบครัวของโฮมสเตย์ซึ่งให้การดูแลนักเรียนโดยทางโรงเรียนเป็นผู้จัดหาให้ตามความต้องการที่เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละบุคคล โฮมสเตย์ส่วนมากมีความทุ่มเท และได้รับการคัดเลือกและตรวจสอบอย่างพิถีพิถัน รวมถึงมีการตรวจประวัติคดีต่างๆของครอบครัวโฮมสเตย์นั้นๆด้วย มีประสบการณ์ในการให้การดูแลนักเรียนนานาชาติมายาวนาน

ข้อดีของการอยู่โฮมสเตย์

  • โฮมสเตย์เป็นบ้านพักที่สะอาด ปลอดภัย และมีบรรยากาศที่เป็นกันเอง
  • นักเรียนจะมีครอบครัวดูแลอย่างใกล้ชิด และมีเพื่อนอยู่บ้านด้วยเสมอ
  • โฮมสเตย์สามารถช่วยสอนการบ้านหรือให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเรียนได้
  • การอยู่โฮมสเตย์เป็นโอกาสให้นักเรียนได้ฝึกภาษาอังกฤษ ทำให้ทักษะการพูดและการฟังดีขึ้นแบบธรรมชาติ และได้ภาษาอังกฤษเร็วกว่ามาก
  • โฮมสเตย์ทำอาหารให้นักเรียนโดยส่วนใหญ่ นักเรียนไม่จำเป็นต้องเสียเวลาจ่ายกับข้าวและทำอาหารเอง
  • เงินค่าโฮมสเตย์รวมค่าซักผ้า ค่าไฟฟ้า ค่าฮีตเตอร์ ค่าน้ำแล้ว

  

 


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้