Cambridge High School

Last updated: 8 มี.ค. 2564  |  1081 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Cambridge_High_School_เรียนต่อนิวซีแลนด์_โรงเรียนมัธยมนิวซีแลนด์

Cambridge High School
เมืองเเคมบริดจ์



แนะนำสถาบันการศึกษา

Cambridge High School

Cambridge High School เป็นโรงเรียนแบบสหศึกษาของรัฐบาลก่อตั้งเมื่อปี 1883 เปิดรับนักเรียนต่างชาติตั้งแต่ปี 1989 และมีระดับ Decile 9

โรงเรียนมีความภาคภูมิใจในการส่งมอบการศึกษาที่ดีที่สุดทั้งด้านวิชาการการกีฬาและวัฒนธรรมหลากหลาย เปิดรับนักเรียนชั้น Year 9 -13 (อายุขั้นต่ำ 13-19 ปี)  มีนักเรียนประมาณ 1400 คนทั้งโรงเรียน และจัดหาที่พักแบบโฮมสเตย์  

โรงเรียนมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยม มีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือแก่นักเรียนตลอดเวลาอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัยและสวยงามนักเรียนต่างชาติได้เข้าร่วมการทัศนศึกษาอย่างน้อย 4 ครั้งต่อ 1 ปี

พิเศษ!! เรียนซัมเมอร์ในโรงเรียนมัธยม โปรแกรมทดลองเรียนระยะสั้น 4 สัปดาห์เป็นต้นไป
โรงเรียนเปิดโอกาสให้มีการจัดการเรียนระยะสั้น สำหรับนักเรียนที่ต้องการสัมผัสการเรียนการสอนในโรงเรียนมัธยมของนิวซีแลนด์ เเละได้เรียนร่วมกับเพื่อนๆนักเรียนชาวนิวซีแลนด์ระดับชั้นเดียวกัน นักเรียนจะได้เรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนต่างชาติ รวมถึงวิชาการที่หลากหลาย เช่น  วิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคม ดนตรี กีฬา และอื่นๆ เช่นกิจกรรมสร้างสรรค์ กิจกรรมกีฬา โปรแกรมทางสังคม เพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนจะได้รับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและคุ้มค่าในช่วงการเรียนระยะสั้น นักเรียนจะได้มีความก้าวหน้าอย่างแท้จริงด้วยภาษาอังกฤษเเบบใช้งานได้จริง ในขณะที่ยังได้สัมผัสกับหลักสูตรการเรียนการสอนที่ได้รับการยอมรับของประเทศนั้นๆอย่างเต็มรูปเเบบ 

นักเรียนไม่จำเป็นต้องซื้อชุดยูนิฟอร์มของโรงเรียนแต่สามารถใส่ชุดยูนิฟอร์มของโรงเรียนที่ไทยเพื่อการเรียนระยะสั้นได้เลย

วิทยาเขตเเละที่ตั้ง

 


 

 

 

โรงเรียนอยู่ห่างจากโอ๊คแลนด์เพียง 1.5 ชั่วโมง โรงเรียนมีพื้นที่ขนาด 53 ไร่ล้อมรอบด้วยพืชพรรณไม้สวยงามในอาณาบริเวณที่กว้างขวางใกล้กับตัวเมืองเคมบริดจ์ อากาศไม่หนาวและไม่ร้อนมากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสวยงามและอยู่ห่างจาก เมืองแฮมินตันเพียง 15 นาที เมืองแฮมิลตันเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยไวกาโตที่มีชื่อเสียงของประเทศนิวซีเเลนด์ 

หลักสูตรที่เปิดสอน

หลักสูตรการเรียนการสอนที่เหมาะสมสำหรับนักเรียนเพื่อเตรียมการก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 
นักเรียนจะได้เรียนในหมวดวิชาการต่างๆเช่น English, Mathematics, Social Sciences, Physical Education, Arts and Technology ใน Year 9 and 10 และภาษาต่างประเทศอีก 1 ภาษา
 
ส่วนในระดับมัธยมปลายสามารถเลือกวิชาเฉพาะทางได้
ตามหลักสูตรการเรียนการสอนเป็นไปตาม National Certificate (NCEA) qualifications แห่งชาติ โรงเรียนมีสาขาวิชาให้เลือกมากมาย เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักเรียนที่เตรียมตัวก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยและสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ นักเรียนเลือกเรียนวิชาการที่ 5 วิชารวมถึงวิชาพลศึกษาด้วย
  
หลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนต่างชาติ ESOL
การรับนักเรียนเข้าเรียนในโรงเรียนจะต้องขึ้นอยู่กับระดับความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษโดยโรงเรียนเป็นผู้ประเมินผลนักเรียนจะต้องมีความเข้าใจภาษาอังกฤษในระดับพื้นฐานและสามารถเรียน ESOL ควบคู่ไปกับวิชาการด้านอื่นๆได้


ภาคการศึกษา
1 ปีการศึกษาประกอบไปด้วย 4 เทอม
เทอม 1 มกราคม – เมษายน
เทอม 2 พฤษภาคม – กรกฏาคม
เทอม 3 กรกฏาคม – กันยายน
เทอม 4 ตุลาคม – ธันวาคม
นักเรียนส่วนมากเริ่มเรียนต้นปี แต่อาจเข้าเรียนประมาณเทอมที่ 2 หรือ 3 ได้เช่นกัน


รายละเอียดที่พัก

โรงเรียนให้บริการจัดหาที่พักอาศัยให้กับนักเรียนทุกคนอย่างเหมาะสม ตามความต้องการที่เเตกต่างกันของแต่ละบุคคล โดยจัดให้นักเรียนได้เข้าพักอาศัยอยู่ร่วมกับครอบครัวถ้องถิ่น เพื่อให้ทุกๆคนได้รับประโยชน์สูงสุดโดยการได้ฝึกฝนภาษาอังกฤษนอกห้องเรียน และประสบการณ์ในการใช้ชีวิตที่ต้องอยูร่วมอาศัยกับคนต่างชาติและต่างวัฒนธรรมเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับตนเองพร้อมทั้งได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างไป

โฮมสเตย์หรือโฮสแฟมิลี พักครอบครัวชาวนิวซีเเลนด์
โฮมสเตย์จะจัดหาอาหารมื้อเช้าและมื้อค่ำไว้ให้ (ยกเว้นต้องการแบบไม่รวมอาหารทุกมื้อ) ครอบครัวของโฮมสเตย์ซึ่งให้การดูแลนักเรียนโดยทางโรงเรียนเป็นผู้จัดหาครอบครัวให้ ตามความต้องการที่เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละบุคคล โฮมสเตย์ส่วนมากมีความทุ่มเท และมีประสบการณ์ในการให้การดูแลนักเรียนต่างชาติมายาวนาน แแต่ละครอบครัวได้รับการคัดเลือกและตรวจสอบอย่างพิถีพิถันจากทางสถาบัน รวมถึงมีการตรวจประวัติคดีต่างๆของครอบครัวโฮมสเตย์นั้นๆแล้ว ที่พักเเบบโฮมสเตย์ Host Family นักเรียนจะต้องใช้บริการขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟ รถประจำทาง เพื่อที่จะเดินทางไปโรงเรียน

  

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้