Kerikeri High School

Last updated: 24 ส.ค. 2566  |  1594 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Kerikeri High School

Kerikeri High School
เมือง Kerikeri เขต Bay of Islands เกาะเหนือ  โรงเรียนมัธยมรัฐบาล นิวซีเเลนด์

แนะนำสถาบันการศึกษา

Kerikeri High School 

โรงเรียนมัธยม Kerikeri High School ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามระดับโลก ชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามระดับโลก Bay of Islands & Northland ทางตอนบนของเกาะเหนือ เรียนวิชาการร่วมชั้นกับเพื่อนชาวนิวซีแลนด์ ในโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ที่สุดของเมือง Kerikeri

โรงเรียนมัธยม Kerikeri High School เป็นโรงเรียนรัฐบาลขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Kerikeri ในเขต Bay of Islands มีจำนวนนักเรียนประมาณ 1,550 คน มีนักเรียนต่างชาติประมาณ 5% ส่วนมากเป็นนักเรียนที่มาจากประเทศฝั่งยุโรปและมีนักเรียนจากภูมิภาคเอเชียน้อยมาก นักเรียนและครอบครัวโฮมสเตย์ส่วนมากเป็นคนท้องถิ่น

โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับมัธยมต้น Year 7 จนถึงมัธยมปลาย Year 13 รับนักเรียนอายุ 11 ปีขึ้นไป

โรงเรียนมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย พร้อมต้อนรับนักเรียนจากนานาชาติด้วยไมตรีจิต โรงเรียนมีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมที่จะพัฒนาศักยภาพของนักเรียนทุกคนได้อย่างเต็มที่และมีอิสรภาพทางด้านความคิดอย่างเป็นธรรมชาติ โรงเรียนส่งเสริมทั้งในด้านวิชาการ กีฬา และกิจกรรมนอกเวลาเรียนต่างๆได้อย่างสมดุล

เมือง Kerikeri เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา ปลอดภัย อีกทั้งยังมีชื่อเสียงทางด้าน Sailing Academy สถาบันสอนการแล่นเรือใบ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ที่พร้อมต้อนรับผู้คนที่มาเที่ยว Bay of Islands  และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของ Northland ที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย

ในทุกระดับชั้นจะมีเพื่อนบัดดี้ที่คอยช่วยเหลือด้านการเรียนและการใช้ชีวิตในระหว่างที่ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนนี้

   รูปภาพของโรงเรียน Kerikeri Kerikeri High School

 

รูปภาพของโครงการซัมเมอร์นิวซีเเลนด์ที่ผ่านมา
   อัลบั้ม 1 เริ่มออกเดินทางเเละพิธีต้อนรับ พร้อมรู้จักกับเพื่อนๆบัดดี้ 
   อัลบั้ม 2 การเรียนการสอนร่วมชั้นกับเพื่อนๆนิวซีเเลนด์เเละกิจกรรมต่างๆ 
   อัลบั้ม 3 ลำอาโฮมสเตย์ออกเที่ยวโอ๊คเเลนด์

ชมภาพความประทับใจ VDO ทุกโครงการที่ผ่านมา รูปภาพกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ที่
  facebbok  และ   Youtube

วิทยาเขตเเละที่ตั้ง

 

 

 

 

โรงเรียนมัธยม Kerikeri High School ตั้งอยู่ในใจกลางเมือง Kerikeri ในเส้นถนนหลักของเมือง Kerikeri เเวดล้อมด้วยร้านค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหารต่างๆภายในใจกลางเมือง สามารถเดินจากโรงเรียนเพื่อไป Shopping ได้อย่างสะดวก 

เมือง Kerikeri ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะเหนือมีบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติและงดงามในหมู่เกาะต่างๆและอ่าวที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามระดับโลกในเขต Bay of Islands  เมือง Kerikeri ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 3 ชั่วโมงจากเมืองโอ๊คแลนด์ หรือนักเรียนสามารถเดินทางโดยเครื่องบินภายในประเทศใช้เวลาบินประมาณ 50 นาที 

โรงเรียนสามารถจัดหาเจ้าหน้าที่บริการอำนวยความสะดวกที่สนามบินโอ๊คแลนด์ในการช่วยเหลือเเนะนำการเปลี่ยน Flight จาก International Terminal ไปยัง Terminal ของสายการบินในประเทศได้อย่างง่ายดาย  

หลักสูตรที่เปิดสอน

ในระดับมัธยมปลายสามารถเลือกวิชาเฉพาะทางได้
ตามหลักสูตรการเรียนการสอนเป็นไปตาม National Certificate (NCEA) qualifications แห่งชาติ โรงเรียนมีสาขาวิชาให้เลือกมากมาย เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักเรียนที่เตรียมตัวก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยและสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ นักเรียนเลือกเรียนวิชาการที่ 5 วิชารวมถึงวิชาพลศึกษาด้วย
  
หลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนต่างชาติ ESOL
การรับนักเรียนเข้าเรียนในโรงเรียนจะต้องขึ้นอยู่กับระดับความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษโดยโรงเรียนเป็นผู้ประเมินผลนักเรียนจะต้องมีความเข้าใจภาษาอังกฤษในระดับพื้นฐานและสามารถเรียน ESOL ควบคู่ไปกับวิชาการด้านอื่นๆได้

กิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร
โรงเรียนมีหลักสูตรการศึกษาทางด้านวิชาการที่มีคุณภาพสูง พร้อมกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่หลากหลาย เราส่งเสริมให้นักเรียนได้สัมผัสประสบการณ์กับภาควิชาดนตรีที่เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางไม่ว่าจะเป็นการเล่นเครื่องดนตรีหรือการร้องเพลง โรงเรียนมีเครื่องดนตรีที่เหนือชั้น ซึ่งนักเรียนของเราเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียงหลายคนตลอดหลายปีที่ผ่านมา การเล่นกีฬาก็เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งของโรงเรียน โรงเรียนส่งเสริมให้มีกีฬาต่างๆให้เลือกมากมายเช่นลาครอสเทนนิสว่ายน้ำและแบดมินตัน


ภาคการศึกษา
1 ปีการศึกษาประกอบไปด้วย 4 เทอม
เทอม 1 มกราคม – เมษายน
เทอม 2 พฤษภาคม – กรกฏาคม
เทอม 3 กรกฏาคม – กันยายน
เทอม 4 ตุลาคม – ธันวาคม

นักเรียนส่วนมากเริ่มเรียนต้นปี แต่อาจเข้าเรียนประมาณเทอมที่ 2 หรือ 3 ได้

 

รายละเอียดที่พัก

พักกับครอบครัวโฮมสเตย์ชาวนิวซีแลนด์

โรงเรียนให้บริการจัดหาที่พักอาศัยให้กับนักเรียนทุกคนอย่างเหมาะสม ตามความต้องการที่เเตกต่างกันของแต่ละบุคคล โดยจัดให้นักเรียนได้เข้าพักอาศัยอยู่ร่วมกับครอบครัวถ้องถิ่น เพื่อให้ทุกๆคนได้รับประโยชน์สูงสุดโดยการได้ฝึกฝนภาษาอังกฤษนอกห้องเรียน และประสบการณ์ในการใช้ชีวิตที่ต้องอยูร่วมอาศัยกับคนต่างชาติและต่าง วัฒนธรรมเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับตนเองพร้อมทั้งได้เรียนรู้วัฒนธรรม ที่แตกต่างไป

โฮมสเตย์จะจัดหาอาหารมื้อเช้าและมื้อค่ำไว้ให้ (ยกเว้นต้องการแบบไม่รวมอาหารทุกมื้อ) ครอบครัวของโฮมสเตย์ซึ่งให้การดูแลนักเรียนโดยทางโรงเรียนเป็นผู้จัดหาครอบครัวให้ ตามความต้องการที่เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละบุคคล โฮมสเตย์ส่วนมากมีความทุ่มเท และมีประสบการณ์ในการให้การดูแลนักเรียนต่างชาติมายาวนาน แแต่ละครอบครัวได้รับการคัดเลือกและตรวจสอบอย่างพิถีพิถันจากทางสถาบัน รวมถึงมีการตรวจประวัติคดีต่างๆของครอบครัวโฮมสเตย์นั้นๆแล้ว ที่พักเเบบโฮมสเตย์ Host Family นักเรียนจะต้องใช้บริการขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟ รถประจำทาง เพื่อที่จะเดินทางไปโรงเรียน

การเดินทาง นั่งรถประจำทางของโรงเรียน หรือ รับ-ส่งโดยครอบครัวโฮมสเตย์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะทางของแต่ละบ้าน

 


 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้