ค่าใช้จ่ายทางการศึกษาในสหรัฐอเมริกา

Last updated: 14 พ.ค. 2564  |  1686 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ค่าใช้จ่ายทางการศึกษาในสหรัฐอเมริกา

ค่าใช้จ่ายทางการศึกษาในอเมริกา

ค่าใช้จ่ายของการเรียนต่ออเมริกานั้น แตกต่างกันในแต่ละรัฐ รวมถึงลักษณะที่แตกต่างของสถาบันการศึกษา ค่าใช้จ่ายทางการเรียนเป็นค่าใช้จ่ายหลักๆที่ผู้เรียนควรจะคำนึงถึงซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่มีผลมากที่สุดในการตัดสินใจเลือกเรียนยังสถาบันไหนเเละเมืองได 

แม้ว่าสหรัฐอเมริกาจะยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของโลกสำหรับนักเรียนต่างชาติ แต่ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่แพงที่สุด อย่างไรก็ตามแม้ว่าค่าใช้จ่ายรายหัวในการศึกษาในสหรัฐอเมริกาอาจะจะสูง  แต่ก็ควรตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมและตัวเลือกการระดมทุนก่อนตัดสินใจ

ในรายงานของ HSBC ประจำปี 2018 เรื่อง The Value of Education สหรัฐอเมริกาได้ปรากฏตัวอีกครั้งหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ปกครองที่พิจารณามหาวิทยาลัยในต่างประเทศสำหรับบุตรหลานของตน แต่ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่แพงที่สุด โดยนักเรียนใช้จ่ายโดยเฉลี่ย $99,417 ดอลลาร์สหรัฐตลอดหลักสูตร

ค่าใช้จ่ายในการศึกษาของมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาประเภทต่างๆ

ผู้ที่กำลังมองหาทางเลือกที่เหมาะสมกว่าจะได้พบกับค่าเล่าเรียนที่ถูกลงจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาในภาครัฐ  มหาวิทยาลัยของรัฐในสหรัฐอเมริกามีอัตราค่าเล่าเรียนสองอัตรา: อัตราหนึ่งสำหรับผู้อยู่อาศัยในรัฐและอีกอัตราสำหรับคนอื่นๆ  หมวดหมู่ที่สอง (แพงกว่า) ใช้กับผู้สมัครจากรัฐอื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกาและจากประเทศอื่นๆ

มหาวิทยาลัยเอกชนมีแนวโน้มที่จะมีขนาดเล็กกว่ามหาวิทยาลัยของรัฐมากและมีจำนวนนักศึกษาที่หลากหลายกว่า (ทั้งจากรัฐและประเทศต่างๆ) เนื่องจากค่าเล่าเรียนเป็นราคาเดียวกันสำหรับนักเรียนทุกคน 

ตามที่คณะกรรมการวิทยาลัยกำหนดค่าเล่าเรียนสำหรับปี 2018/19 ที่วิทยาลัยของรัฐโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 10,230 เหรียญสหรัฐสำหรับผู้อยู่อาศัยในรัฐและ 26,290 เหรียญสำหรับคนอื่นๆ สิ่งนี้เปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ย 35,830 ดอลลาร์ที่วิทยาลัยเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไร

อย่างไรก็ตามตัวเลือกที่ถูกที่สุดคือวิทยาลัยสองปีของภาครัฐหรือที่เรียกว่าวิทยาลัยชุมชน Community College โดยค่าธรรมเนียมเฉลี่ยสำหรับปี 2018/19 อยู่ที่ 3,660 เหรียญ ที่เป็นที่ยอมรับ โดยได้รับการโอนไปยังมหาวิทยาลัยเพิ่มเติมอีกสองหรือสามปี หลังจากเรียน 2 ปีเเรกที่ วิทยาลัยลุมชม  

เมื่อมีการพิจารณาค่าขนส่งและค่าครองชีพอื่น ๆ คณะกรรมการวิทยาลัยจะประเมินงบประมาณประจำปีต่อไปนี้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีในปี 2018/19:

ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของสถาบันได้แก่

$ 17,930 (วิทยาลัยชุมชน)
$ 25,890 (นักศึกษาในรัฐที่วิทยาลัยของรัฐสี่ปี)
$ 41,950 (นักศึกษานอกรัฐที่วิทยาลัยของรัฐสี่ปี)
$ 52,500 (วิทยาลัยสี่ปีเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไร)

แม้ว่าค่าเฉลี่ยเหล่านี้จะให้ภาพรวมที่เป็นประโยชน์ของค่าใช้จ่ายการศึกษาที่หลากหลายในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ควรจดจำว่าค่าเล่าเรียนแต่ละประเภทจะแตกต่างกันอย่างมาก ตัวอย่างเช่นในมหาวิทยาลัยของรัฐที่มีชื่อเสียงที่สุดค่าธรรมเนียมอาจสูงพอ ๆ กับที่อยู่ในภาคเอกชน
 
ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอื่นๆ

$11,534 ดอลลาร์สำหรับค่าห้องและค่าอาหาร
$1,048 ดอลลาร์สำหรับหนังสือและอุปกรณ์การเรียนและ
$2,454 ดอลลาร์สำหรับของใช้ส่วนตัวและจิปาถะ

สิ่งนี้เพิ่มเป็นค่าใช้จ่ายรายปีรวม $ 64,386 หรือ $ 70,356 สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา

อ้างอิงจาก

topuniversities.com 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้