หลักสูตรภาษาจีน

Last updated: 10 ก.พ. 2564  |  1813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลักสูตรภาษาจีน

หลักสูตรภาษาจีนระยะยาวเเละระยะสั้น รวมถึงโครงการซัมเมอร์เเคมป์เรียนภาษาจีน


1. หลักสูตรภาษาจีนแบบระยะยาว (Long-term Chinese Program)

นักเรียนสามารถสมัครเรียนหลักสูตรภาษาจีนแบบระยะยาว ได้ตั้งแต่ 1 ภาคการศึกษา ถึง 1 ปีขึ้นไป เรียน 15-20 คาบต่อสัปดาห์ ภาษาจีนกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับผู้ที่สนใจเรียนภาษาจีนแบบเข้มข้นและได้ผลเร็ว โดยผู้เรียนไม่จำเป็นจะต้องมีทักษะพื้นฐานภาษาจีนมาก่อนก็สามารถเรียนได้  แบ่งระดับตามทักษะภาษาจีนของผู้เรียนแต่ละคนและนักศึกษาสามารถเลือกลงวิชา เสริมทักษะในช่วงเวลาว่างซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย เช่น ศิลปะการเขียนพู่กันจีน ตัดกระดาษ ไทเก๊ก ภาษากวางตุ้ง ภาษาจีนธุรกิจ ติวสอบ HSK และอื่นๆ 

ปัจจุบันหลักสูตรภาษาจีนแบบระยะยาวเปิดสอนในสถาบันเอกชนที่เปิดรับได้ตลอดทุกสัปดาห์ จนถึงสถาบันอุดมศึกษาหลายแห่งจนถึงระดับมหาวิทยาลัย มีนักศึกษาจากทั่วโลกนับแสนลงเรียนหลักสูตรภาษาจีนในแต่ละปี หลักสูตรประเภทนี้ส่วนมากแล้วสามารถถ้าเรียนในมหาวิทยาลัยของจีน สามารถสมัครเข้าเรียนได้ 2 ภาคการศึกษาต่อปีได้แก่ ภาคฤดูใบไม้ผลิ (ปลายกุมภาพันธ์ ถึง มิถุนายน) ปิดรับสมัครในเดือนมกราคม / ภาคฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน ถึง มกราคม) ปิดรับสมัครในเดือนมิถุนายน นอกจากนี้ นักศึกษาสามารถเข้าพักในหอพักสำหรับนักศึกษาต่างชาติได้ เดินทางสะดวก และได้มีโอกาสรู้จักกับเพื่อนต่างชาติมากมาย 

 
2. หลักสูตรภาษาจีนแบบเข้มข้น (Long-term Chinese Intensive Course)
 
สำหรับผู้เรียนที่ต้องการเรียนภาษาจีนแบบเข้มข้นขึ้นไปอีกหลักสูตรเข้มข้นที่เรียนไม่น้อยกว่า 30 คาบต่อสัปดาห์ เรียนคาบทั้งช่วงเช้าและบ่าย เหมาะกับผู้ที่มีเวลาเรียนจำกัด หรือต้องการเรียนเพื่อสอบเข้าระดับมหาวิทยาลัย และต้องการได้ผลการเรียนภาษาในเวลารวดเร็ว หลักสูตรภาษาจีนระยะยาวทั่วไปแต่การเรียนการสอนจะเข้มข้นและเร็วกว่ามาก ดังนั้นผู้ที่ต้องการเรียนในหลักสูตรนี้ควรเตรียมความพร้อมกับการเรียนเป็นอย่างดี และทบทวนอย่างสม่ำเสมอ
 
3. หลักสูตรภาษาจีนภาคฤดูร้อน (Summer Chinese Program)
 
ระหว่างปิดเทอมภาคฤดูร้อน ในช่วงเดือนกรกฏาคม – สิงหาคม มหาวิทยาลัยในจีนต่างๆนิยมเปิดรับสมัครนักศึกษาเรียนภาษาจีนภาคฤดูร้อน และมักมีกิจกรรม และการทัศนศึกษาเสริมการเรียนตลอดหลักสูตร หลักสูตรภาษาจีนภาคฤดูร้อน สามารถเลือกลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ ถึง 7 สัปดาห์  นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรภาษาจีนภาคฤดูร้อนสำหรับนักเรียนไทยในช่วงปิดภาคเรียนในช่วงตุลาคม หรือ มีนาคม ซึ่งเป็นโปรแกรมที่จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสได้เรียนภาษาจีน และเรียนรู้วัฒนธรรมของจีน สอดแทรกด้วยกิจกรรมสนุกๆ ตลอดการเดินทาง 

4. หลักสูตรภาษาจีนระยะสั้น (Short-term Chinese Program)
 
นักศึกษาที่ไม่สะดวกที่จะเข้าเรียนหลักสูตรภาษาจีนตามภาคเรียนปกติในระยะยาว หลักสูตรภาษาจีนระยะสั้นเป็นทางเลือกที่ดีในการเรียนภาษาในประเทศจีน หลักสูตรภาษาจีนระยะสั้นเปิดสอนในสถาบันสอนภาษาเอกชน ที่มีมาตรฐานสูงในประเทศจีน มักจะเปิดสอนตามสถายันภาษาเอกชน ตามเมืองใหญ่ เช่น เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง หรือกวางเจา นักศึกษาสามารถสมัครเรียนช่วงใดก็ได้ และสามารถเริ่มเรียนได้ตลอดทั้งปี และสามารถกำหนดระยะเวลาเรียนได้ตามที่ต้องการ หลักสูตรภาษาจีนระยะสั้น เป็นที่นิยมในกลุ่มนักเรียนจากทางฝั่งยุโรป และอเมริกา การเรียนการสอนเป็นกันเอง และใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ของสถาบันสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี ทำให้การสื่อสารเป็นไปได้ง่าย และเป็นการเริ่มต้นการเรียนภาษาจีนสำหรับผู้เรียนที่ต้องการเสริมความมั่นใจในการเรียนภาษาจีนในประเทศจีน 

5. หลักสูตรภาคฤดูร้อน หรือ ซัมเมอร์เเคมป์ Summer Camp ต่างประเทศ - เเบบกลุ่ม มีพี่เลี้ยงเดินทางด้วย 

หลักสูตรเรียนภาษาช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน ที่มีหลักสูตรเรียนภาษาจีนหรือภาษาอังกฤษ ในภาคเช้า และ กิจกรรมเสริมทักษะ หรือทัศนศึกษา ท่องเที่ยวเเละสันทนาการในภาคบ่าย รวมถึงการท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อเพิ่มพูนทักษะด้านภาษาเเละการเสริมสร้างประสบการณ์การเดินทาง เเบบมีพี่เลี้ยงดูเเลตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่ต่างประเทศ การเรียนเเละท่องเที่ยวมีจุดประสงค์เพื่อฝึกภาษานอกชั้นเรียนมากกว่าการเรียนในห้องเรียนเป็นหลัก เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์การใช้ชีวิตต่างแดน แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเพื่อนต่างชาติ หรืออาจใช้ชีวิตกับครอบครัวโฮมสเตย์ของประเทศนั้นๆด้วย
 
กิจกรรมซัมเมอร์เเคมป์เหมาะสำหรับนักเรียนที่อายุตั้งแต่ 9 -18 ปี ที่อยากลองใช้ชิวิตช่วงสั้นๆระหว่างปิดภาคเรียน เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้ภาษา และทดลองการใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ พร้อมการเดินทางท่องเที่ยวและกิจกรรมพัฒนาทักษะที่สนุกสนาน เพลิดเพลินกับโปรแกรมที่เหมาะสมกับวัยของผู้เรียน ได้ความรู้ใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ   เป็นการสร้างความมั่นใจในการก้าวสู่การเรียนต่อต่างประเทศแบบระยะยาวในอนาคต 

โครงการซัมเมอร์ต่างประเทศเปิดรับสมัครในช่วงเวลาต่างๆดังนี้ 
เดือน มีนาคม-เมษายน
เดือน กรกฎาคม-สิงหาคม
เดือน ตุลาคม

ดูรายละเอียดโครงการซัมเมอร์แคมป์ทุกประเทศ  

  • ซัมเมอร์ อังกฤษ
  • ซัมเมอร์ สิงคโปร์
  • ซัมเมอร์ นิวซีเเลนด์
  • ซัมเมอร์ จีน
  • ซัมเมอร์ ไต้หวัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้