Tenby School Ipoh Malaysia

Last updated: 9 ก.พ. 2567  |  4200 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tenby School Ipoh Malaysia

โรงเรียนนานาชาติ Tenby School Ipoh 
โรงเรียนประถม มัธยม แบบมีหอพักในตัว มาเลเซีย เมืองอีโปห์ เมืองหลวงของรัฐเปรัค 



 


แนะนำสถาบันการศึกษา
โรงเรียนเอกชน นานาชาติ Tenby Schools เป็นส่วนหนึ่งของ International Schools Partnership (ISP) ซึ่งเป็นเครือข่ายที่เติบโตของกลุ่มโรงเรียนกว่า 50 แห่งใน 15 ประเทศทั่วโลก สิ่งที่รวมโรงเรียนในเครือทั้งหมดเป็นหนึ่งเดียว คือ จุดประสงค์การเรียนรู้ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งนักเรียนสามารถก้าวข้ามขีดจำกัด อย่างไร้ขอบเขต  เราเชื่อว่าการให้โอกาสนักเรียนได้เรียนรู้ผ่านขบวนการเรียนรู้ที่ดี พวกเขาจะพัฒนาความพากเพียรและสามารถเอาชนะความท้าทายได้อย่างอิสระ 

วันนี้เครือโรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนที่ผู้คนรู้จักมากที่สุดในแวดวงการศึกษาของมาเลเซีย มีชื่อเสียงที่มั่นคงในด้านความเป็นเลิศด้านการศึกษา ซึ่งได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย 

เปิดรับนักเรียนตั้งแต่ระดับประถมจนถึงระดับเตรียมเข้ามหาวิทยาลัย  เปิดรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 6 ถึง 18 ปี เเละนักเรียนอายุ 12 ปีขึ้นไปจึงจะสามารถพักในหอพักโรงเรียนได้ 


**ค่าเรียนและหอพัก รวมอาหารเช้าเเละเย็น ทุกวัน / มื้อเที่ยง เฉพาะวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เเละวันหยุด  อยู่ที่ประมาณ 4.5-4.7 แสนบาทต่อปี ขึ้นอยู่กับระดับชั้นเรียน (ราคาปี 2024)** 

Tenby Schools เริ่มจากการก่อตั้งจากโรงเรียนอนุบาลสำหรับชาวต่างชาติ โดยใช้ระบบอังกฤษ ต่อมาโรงเรียนเติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกของมาเลเซียที่ชื่อ Tenby International School (TIS) เมืองอิโปห์เป็นครั้งแรก ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาโรงเรียนก็ได้เติบโตขึ้น จนเป็นหนึ่งในกลุ่มโรงเรียนนานาชาติเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีโรงเรียนที่สร้างขึ้นหลายแห่งทั่วมาเลเซีย ซึ่งได้แก่   

  • Tenby Schools Ipoh อีโปห์ (เป็นโรงเรียนเดียวที่มีหอพักในตัว)
  • Tenby Schools Penang ปีนัง
  • Tenby Schools Setia Eco Park (SEP), Shah Alam
  • Tenby International School Setia EcoHill (SEH), Semenyih
  • Tenby International School Tropicana Aman (TTA), Kota Kemuning
  • Tenby Schools Setia Eco Gardens (SEG), Johor Bahru
  • Asia Pacific International School, Kuala Lumpur  

Tenby Schools Ipoh อีโปห์ (เป็นโรงเรียนเดียวที่มีหอพักในตัว)
การตัดสินใจที่สำคัญที่สุดคือ การเลือกโรงเรียนที่ดีที่สุดเพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับอนาคตของบุตรหลาน  โรงเรียนของเราแตกต่างจากที่อื่น คือการเป็นโรงเรียนที่ผสมผสานระหว่างโรงเรียนประจำกับและวิชาการที่เข้มแข็ง มีวินัย ส่งเสริมกิจกรรมนอกหลักสูตรภาคบังคับ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความเป็นเลิศทางวิชาการ เป้าหมายของเราคือปลูกฝังและปลูกฝังศีลธรรมอันดีและค่านิยมที่ดีให้กับนักเรียน ในขณะที่ทำให้การเรียนรู้สนุกสนาน

ที่ Tenby Schools Ipoh เปิดในปี 2013  ต้อนรับนักเรียน อายุ 7 ถึง 18 ปี  สำหรับนักเรียนที่สามารถพักหอพัก ต้องมีอายุ 12 ปีขึ้นไป  โรงเรียนมีพื้นที่กว้างขวาง ต้นไม้เขียวขจี มีสภาพแวดล้อมที่สงบเงียบ ซึ่งเอื้อต่อการเรียนรู้ การเรียนการสอนในห้องเรียน ได้รับการปรับปรุงด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาแบบองค์รวมของนักเรียน ในขณะที่สิ่งอำนวยความสะดวกในหอพักเต็มรูปแบบจะมอบวิถีชีวิตที่ดีงามและเติมเต็มสำหรับนักเรียน

เราเข้าใจดีว่านักเรียนจำเป็นต้องเติบโตแบบองค์รวม เพื่อที่จะมีชีวิตที่เติมเต็มอย่างแท้จริงในฐานะผู้ใหญ่ ด้วยเหตุนี้ เราจึงมุ่งมั่นที่จะจัดหาสภาพแวดล้อมที่สามารถตอบสนองความต้องการทางร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ของพวกเขาได้ 


วิทยาเขตเเละที่ตั้ง

 

 

 

วิทยาเขตและสิ่งอำนวยความสะดวก ของ โรงเรียนนานาชาติ Tenby Schools Ipoh
วิทยาเขตของเราทันสมัยและสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ ตั้งอยู่ที่เชิงเขาที่สวยงามของบันดาร์ เมรู รายา และครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 13 เอเคอร์ สถานที่อันเงียบสงบแห่งนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเรียนรู้เนื่องจากปราศจากสิ่งรบกวน มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ช่วยให้มีความพยายามทางปัญญาอย่างเข้มงวดและกิจกรรมร่วมหลักสูตรที่หลากหลาย

เมืองอิโปห์ เป็นเมืองที่มีความใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศมาเลเซีย มีฐานะเป็น เมืองหลวงของรัฐเปรัค (Perak) อยู่ห่างจากทางเหนือของกรุงกัวลาลัมเปอร์ประมาณ 200 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากทางใต้ของเมืองปีนังประมาณ 130 กิโลเมตร มีฉายาว่า Paloh, The Hill City และ The Bougainvillea City 

เมืองแห่งนี้ได้รับอิทธิพลของศิลปะในยุคโคโลเนียล จึงได้เห็นบ้านเรือน ร้านค้า ที่พัก และอาคารต่าง ๆ ในเมืองอิโปห์มีสไตล์โคโลเรียลผสมผสานกับศิลปะสไตล์จีนดั้งเดิม ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับบ้านเรือนในจอร์จทาวน์ของเมืองปีนัง  ปัจจุบันได้มีการวาดภาพฝาผนังสุดเก๋ไว้รอบๆเมือง กลายเป็นจุดถ่ายภาพสุดชิคของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ส่วนเขตเมืองใหม่จะเป็นที่อยู่อาศัยและศูนย์กลางการค้าและเศรษฐกิจ

อิโปห์มีชื่อเสียงในเรื่องของอาหาร ชาวมาเลเซียต่างยกให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางแห่งความอร่อย มีร้านอาหารพื้นเมืองเจ้าดังมากมายที่คนมาเลเซียต่างต้องมาลิ้มลอง อาทิ ติ่มซำ, ทาร์ตไข่, เผือกทอดสอดไส้, ซาลาเปาแบบกวางตุ้ง หรือข้าวผัดสไตล์ฮ่องกง เป็นต้น นอกจากเขตเมืองเก่าและร้านอาหารมากมายแล้ว ในเมืองอีโปห์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย 

* เดินทางจากเมืองปีนัง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงทางรถยนต์
* เดินทางจากสนามบินกัวลาลัมเปอร์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงทางรถยนต์

หลักสูตรที่เปิดสอน

โรงเรียนนานาชาติ Tenby Schools มาเลเซีย ใช้ระบบการเรียนการสอนระบบ Cambridge ของอังกฤษ

ระดับชั้นการเรียน  Key Stage 1 & 2 (Year 1-6)  (อายุ 7-11 ปี) 
Cambridge Primary  หลักสูตรสำหรับเด็กอายุ 7-11 ปี ในกรอบหลักสูตรปฐมวัยของเคมบริดจ์ เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ความรู้ และความเข้าใจของวัยเยาว์ Cambridge Primary เน้นหลักสูตรการเรียนการสอนและการเรียนรู้ในห้องเรียน  

Key Stage 3  (Year 7-9) หลักสูตรนานาชาติ IGCSEs  (อายุ 12-14 ปี) 
หลักสูตรมัธยม Cambridge Secondary ให้ความก้าวหน้าเพื่อพัฒนาทักษะและความมั่นใจของผู้เรียนในภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ มีกรอบหลักสูตรสำหรับ สำหรับผู้เรียนอายุ 11-14 ปี พร้อมการประเมิน Cambridge Checkpoint พร้อมให้ข้อเสนอแนะโดยละเอียดเกี่ยวกับจุดแข็งและจุดอ่อนของผู้เรียน
 
Key Stage 4  (Year 10-11) หลักสูตรนานาชาติ IGCSEs  (อายุ 15-16 ปี) 
Cambridge IGCSE เป็นหลักสูตรนานาชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกสำหรับนักเรียน อายุ 14-16 ปี ที่นำไปสู่วุฒิการศึกษา Cambridge IGCSE ที่เป็นที่ยอมรับและเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ส่งเสริมแนวทางการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางและอิงจากการสอบถาม พัฒนาทักษะของผู้เรียนในด้านความคิดสร้างสรรค์ การสอบถาม และการแก้ปัญหา ทำให้ผู้เรียนมีความพร้อมสำหรับการศึกษาขั้นต่อไป

Cambridge A-Level (Year 12-13)  (อายุ 17-18 ปี) 
เป็นวุฒิการศึกษาระดับสากลที่ให้การเตรียมความพร้อมที่ดีเยี่ยมสำหรับการศึกษาในมหาวิทยาลัย โปรแกรมก่อนเข้ามหาวิทยาลัยนี้เป็นที่ยอมรับทั่วโลก การสอบจะมีขึ้นปีละสองครั้งในเดือนมิถุนายนและพฤศจิกายน โดยมีผลสอบออกในเดือนสิงหาคมและมกราคมตามลำดับ

NCUK International Foundation Year (เรียนที่ Tenby Schools Setia Eco Park และ Asia Pacific International School, Kuala Lumpur)  
โปรแกรมการศึกษาด้านวิชาการที่เตรียมความพร้อมเพื่อที่จะเข้าสู่การเรียนปีที่หนึ่งของระดับปริญญาตรี ในหลายสาขาวิชา ภายใต้การร่วมมือของกลุ่ม NCUK โปรแกรม International Foundation ของเราได้รับการยอมรับในการเข้าตรงกับหลายมหาวิทยาลัยชื่อดังในประเทศต่างๆ รายวิชาที่เปิดรับเช่น บัญชี สถาปัตยกรรม บริหาร เศรษฐศาสตร์ วิศวกรรม สุขภาพ มนุษย์ศาสตร์ สังคมศาสตร์ กฏหมาย คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์


เทอมการศึกษา
เปิดปีละ 3 เทอม ได้แก่

เทอม 1: กันยายน-ธันวาคม
เทอม 2: มกราคม-เมษายน
เทอม 3: พฤษภาคม-สิงหาคม

รายละเอียดที่พัก

หอพักนักเรียน 
หอพักของโรงเรียนยังมีระบบความปลอดภัยต่อนักเรียนอย่างมากด้วย  นักเรียนประจำของเราอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีการดูแลอย่างใกล้ชิด โดยสร้างแนวคิด "ครอบครัวที่ห่างไกลจากบ้าน" เจ้าหน้าที่ได้ทุ่มเทและมีหน้าที่รับผิดชอบในบทบาทของผู้ปกครองในทุกขั้นตอน  

หอพักสไตล์บ้าน อยู่ห่างจากโรงเรียนเพียงไม่ถึง 1 กม. ประกอบด้วยบ้านสองชั้นที่ปลอดภัย 2 ชั้น เป็นทาวน์เฮาส์ที่อยู่ติดกันในมีรั้วรอบขอบชิด ชั้นล่างมีพื้นที่ส่วนกลาง  มีพื้นที่รับประทานอาหารและห้องอ่านหนังสือ รวมทั้งห้องครัว 2 ห้องและพื้นที่ซักรีด ด้านนอกเป็นพื้นที่เล่นขนาดเล็ก แต่มีอุปกรณ์ครบครัน พร้อมโต๊ะปิงปองและห่วงบาสเก็ตบอล

บรรยากาศเหมือนบ้านหลังที่สอง ที่หอพักมีการจัดอาหารที่จะได้รับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการร่วมกันกับเพื่อนๆและเพลิดเพลินกับการอยู่ร่วมกัน มีเจ้าหน้าที่ผู้ปกครองดูแลนักเรียนตลอด 24 ชั่วโมง  ซึ่งสามารถพูดคุยได้ทุกเรื่อง  นักเรียนจะพักร่วมกับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลหอพักนักเรียนและเดินทางไป-กลับโรงเรียนพร้อมกันทุกวัน โดยมีรถรับส่งไปโรงเรียนฟรี 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้