ข้อมูลทั่วไปของการเรียนต่อเเคนาดา

Last updated: 14 พ.ค. 2564  |  1136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรียนต่อเเคนาดา

ข้อมูลทั่วไปของการเรียนต่อเเคนาดา

แคนาดาเป็นดินแดนแห่งความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุด ในแต่ละปีมีนักเรียนต่างชาติเกือบ 500,000 คนเลือกแคนาดาเป็นจุดหมายปลายทางของการศึกษา ทำไมต้องเรียนที่แคนาดาในฐานะนักเรียนต่างชาติ เหตุผลนั้นมีมากมายพอ ๆ กับพื้นที่เปิดโล่งอันกว้างใหญ่ของเรา ความหลากหลายเช่นเดียวกับคนของเราและมีมากมายพอ ๆ กับโอกาสที่มีให้สำหรับผู้ที่อาศัยทำงานและศึกษาอยู่ที่นี่

เมื่อเรียนต่อที่แคนาดาคุณจะลงทุนเพื่ออนาคตของคุณ ท้ายที่สุดแล้วการศึกษาของแคนาดาเปิดประตูสู่การมีงานทำและโอกาสทางธุรกิจและชีวิตในแคนาดาหลังเรียนจบ ปริญญาของมหาวิทยาลัยและประกาศนียบัตรของวิทยาลัยของแคนาดาได้รับการยอมรับทั่วโลก แต่ค่าเล่าเรียนของเรายังต่ำที่สุด ของประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ ชุมชนการวิจัยที่มีชีวิตชีวาของแคนาดาก็เป็นจุดดึงดูดที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน

ในฐานะนักเรียนต่างชาติในแคนาดาคุณจะได้รับเสรีภาพแบบเดียวกับที่ปกป้องชาวแคนาดา - เคารพสิทธิมนุษยชนความเสมอภาคและสังคมที่สงบสุขและมั่นคง คุณจะรู้สึกปลอดภัยมั่นคงและยินดีต้อนรับที่นี่

เลือกเรียนต่อที่แคนาดา คุณจะมีโอกาสพบกับประสบการณ์ทางวัฒนธรรมและธรรมชาติที่แตกต่างกันอย่างมากมาย ตั้งแต่ลานสกีของบริติชโคลัมเบีย ไปจนถึงจังหวัดทุ่งหญ้าของแมนิโทบา ซึ่งมีเมืองต่างๆ เช่น โตรอนโต มอนทรีออลแวนคูเวอร์และควิเบก ที่มีชื่อเสียงเป็นมิตร มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม

แคนาดาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของทวีปอเมริกาเหนือในด้านความงามของธรรมชาติซึ่งมีเพียงไม่กี่ประเทศในโลกที่สามารถอวดอ้างสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ใกล้เคียงกับความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ทะเลสาบและภูเขาและด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม

ประเทศนี้มีสถานะสองภาษาอย่างเป็นทางการโดยใช้ภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสพร้อมกันในเอกสารของรัฐบาลและเอกสารทางราชการ เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของประชากรเบาบาง (แม้จะเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก แต่ก็มีประชากรน้อยกว่ารัฐแคลิฟอร์เนียเพียงรัฐเดียว)

มหาวิทยาลัยชั้นนำในแคนาดา

แคนาดาเป็นที่ยอมรับในบรรดาจุดหมายปลายทางด้านการศึกษาชั้นนำของโลก เมืองในแคนาดาที่เป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับนักศึกษาต่างชาติ ได้แก่ ออนตาริโอ บริติชโคลัมเบียและควิเบก ซึ่งระหว่างนั้นเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งในแคนาดา

สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศที่พัฒนาแล้วที่สุดแห่งหนึ่งของโลกการสมัครเรียนในแคนาดาอาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ มหาวิทยาลัยทั้งหมด 26 แห่งในแคนาดาได้รับการคัดเลือกใน QS World University Rankings® 2019 ซึ่ง 3 แห่งอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลกและอีก 11 แห่งที่ติดอันดับ 300 อันดับแรกของโลก 

มหาวิทยาลัยในแคนาดาสองเเห่งได้เเก่ University of Toronto (28th) และ McGill University (33rd) ตั้งอยู่ใน Toronto และ Montréal ตามลำดับ (สองเมืองที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา) นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 220 อันดับแรกของโลก ได้แก่ University of Alberta, McMaster University, Université de Montréal, University of Waterloo และ Western University

การศึกษาระดับอุดมศึกษาในแคนาดา

ระดับปริญญาตรีในแคนาดาอาจใช้เวลาสามหรือสี่ปี จึงจะสำเร็จขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัย ระดับสูงกว่าปริญญาตรีใช้เวลาระหว่างหนึ่งถึงสามปีจึงจะสำเร็จขึ้นอยู่กับประเภทของปริญญา

สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา ประเภทต่างๆในแคนาดา ได้แก่ มหาวิทยาลัย (ซึ่งดำเนินการวิจัยและเปิดสอนทั้งระดับปริญญาตรีและสูงกว่าปริญญาตรี) วิทยาลัยชุมชนและโรงเรียนเทคนิคศิลปะประยุกต์หรือวิทยาศาสตร์ประยุกต์ (ซึ่งให้ใบรับรองอนุปริญญาอนุปริญญาตรีและปริญญาตรี)


เนื่องจากมหาวิทยาลัยในแคนาดาได้รับการจัดการโดยรัฐบาลของเเต่ละจังหวัดจะพบว่ามีความแตกต่างเล็กน้อย ในการจัดการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งควิเบกมีความแตกต่างอย่างชัดเจนกับภูมิภาคอื่นๆ ของแคนาดา โดยมีระยะเวลาและระยะเวลาการศึกษาที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นนักเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่งก่อนกำหนดและต้องเรียนหลักสูตร Pre-University General and Vocational College (CEGEP) ที่บังคับซึ่งจะเป็นการกำจัดปีแรกของมหาวิทยาลัย  

การศึกษาคุณภาพสูงในราคาประหยัด

ปริญญา ประกาศนียบัตรและอนุปริญญาของแคนาดาได้รับการพิจารณาในระดับสากลกับระดับเทียบเท่าในสหรัฐอเมริกาและประเทศในเครือจักรภพอื่น ๆ ชาวแคนาดาให้ความสำคัญกับการศึกษาและมหาวิทยาลัยของพวกเขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่มีวิทยาเขตที่สวยงามล้ำสมัย หลักสูตรปริญญาที่หลากหลายในแคนาดามีมากมายตั้งแต่สาขามนุษยศาสตร์ไปจนถึงเทคโนโลยีและสุขภาพ โดยมีโปรแกรมด้านสิ่งแวดล้อมเฉพาะทางที่มีเฉพาะใน Great White North เท่านั้น นอกจากนี้โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษและโรงเรียนสอนภาษาฝรั่งเศสยังมีมากมายและมีกิจกรรมด้านต่างๆมากมาย ตั้งแต่การเล่นสกีไปจนถึงการตั้งแคมป์ แม้ว่าคุณภาพการศึกษาจะทัดเทียมกับสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร แต่ค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพก็ต่ำกว่ามาก

ชุมชนที่ปลอดภัย

แคนาดาเป็นประเทศที่เป็นมิตรและปลอดภัยมีมาตรฐานการครองชีพสูง อัตราอาชญากรรมต่ำ ผลประโยชน์ด้านสุขภาพของนักเรียนที่ดีเยี่ยมและมหาวิทยาลัยที่เน้นเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพของนักเรียนทำให้การเรียนในแคนาดาเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับทุกคน ที่ไม่สบายใจเกี่ยวกับความปลอดภัยส่วนบุคคลขณะอยู่ต่างประเทศ ดัชนีสันติภาพโลกจัดอันดับให้แคนาดาเป็นหนึ่งใน 10 ประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลกในการเยี่ยมชม

วิทยาเขตไฮเทคเเละประเทศไฮเทค

เมื่อสถาบันการศึกษาหลักๆ ของโลกปรับตัวให้เข้ากับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีแคนาดามีบทบาทอย่างมากและยังคงเป็นผู้นำเทรนด์เทคโนโลยี เป็นผู้นำระดับนานาชาติด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างต่อเนื่องและมีชื่อเสียงในด้านความเป็นเลิศในภาคส่วนต่างๆ เช่น โทรคมนาคมการขนส่งและวิศวกรรม  ตระหนักถึงความจำเป็นในการเชื่อมต่อโรงเรียนและห้องสมุดเข้ากับอินเทอร์เน็ต โครงการ SchoolNet รุ่นบุกเบิกของแคนาดาได้เปลี่ยนวิธีที่นักเรียนเรียนรู้และสร้างเสียงสะท้อนที่ดีในประเทศอื่น ๆ


ความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย

แคนาดามีนโยบายในการส่งเสริมความหลากหลายทางวัฒนธรรมและส่งผลให้เกิดสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรซึ่งมีกลุ่มชาติพันธุ์เกือบทั้งหมดในโลกเป็นตัวแทน ประเทศนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าขนบธรรมเนียมและประเพณีของผู้คนจะได้รับการรักษาและเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของทุกคน คุณสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ในขณะที่ไม่รู้สึกกดดันที่จะหลอมรวมกับค่านิยมที่กำหนดไว้

สถานที่ที่น่าตื่นเต้นและสวยงาม 

ทุกคนที่เรียนต่างประเทศควรจำไว้ว่าชีวิตนอกมหาวิทยาลัยก็มีมากมายเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะชอบใช้เวลาว่างหรือออกไปข้างนอกหรือสนใจแค่การสำรวจธรรมชาติและชมสัตว์ป่านานาชนิด จากชายฝั่งอันเขียวชอุ่มของบริติชโคลัมเบียเทือกเขาร็อกกีอันยิ่งใหญ่ของอัลเบอร์ตา ท้องฟ้ากว้างใหญ่ของทุ่งหญ้า 'ประเทศน้ำตาลเมเปิ้ล' ในเกรตเลกส์และเซนต์ลอว์เรนซ์และเนินเขาขรุขระและแนวชายฝั่งที่สวยงามของจังหวัดในมหาสมุทรแอตแลนติก - มี มักจะเป็นที่จับตามองของความงามตามธรรมชาติในแคนาดา

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้