ค่าใช้จ่ายทางการศึกษาของเเคนาดา

Last updated: 14 พ.ค. 2564  |  962 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรียนต่อเเคนาดา

ค่าใช้จ่ายทางการศึกษาของเเคนาดา

ศึกษาต่อในแคนาดา ค่าเล่าเรียนในแคนาดาแตกต่างกันไปตามสถาบันและจังหวัด แต่โดยทั่วไปค่าใช้จ่ายจะถูกกว่าเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

ค่าเล่าเรียนจะถูกกำหนดโดยมหาวิทยาลัยและประกอบด้วยปัจจัยหลายประการเช่น เป็นนักเรียนต่างชาติ ศึกษาอยู่ในระดับใด

ค่าใช้จ่ายรายปีในการเรียนที่มหาวิทยาลัยในแคนาดาเริ่มต้นที่ประมาณ CAD 12,000 สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี หากศึกษาต่อในระดับสูงกว่าปริญญาตรี ค่าเล่าเรียนจะสูงขึ้นพอสมควร 

อย่างไรก็ตามแคนาดาเสนออัตราค่าเล่าเรียนที่ต่ำที่สุดสำหรับนักเรียนต่างชาติเมื่อเทียบกับประเทศแองโกลโฟนอื่นๆ เช่น สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และสหรัฐอเมริกา ดังนั้นแคนาดาจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเรียนต่างชาติที่สนใจเรียนในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ

ค่าใช้จ่ายในการศึกษาจะแตกต่างกันไปในแต่ละจังหวัด ตัวอย่างเช่นจังหวัดที่ถูกที่สุดในการศึกษาคือแมนิโทบา คือครึ่งหนึ่งของค่าเรียนที่แพงที่สุดคือบริติชโคลัมเบีย 

ค่าที่พักและค่าครองชีพนักเรียนในแคนาดา

ศึกษาต่อต่างประเทศในแคนาดา ปัจจัยที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ควรพิจารณาเมื่อไปศึกษาต่อต่างประเทศคืองบประมาณของคุณ ในฐานะนักเรียนสิ่งสำคัญคือต้องคิดว่าคุณจะมีที่พักประเภทใดวางแผนการเดินทางเป็นจำนวนเท่าใดและคุณจะพยายามหางานพาร์ทไทม์หรือไม่ โชคดีที่นักเรียนยังได้รับประโยชน์จากการมีสิทธิ์ได้รับค่าที่พักราคานักศึกษาและส่วนลดนักศึกษามากมาย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและสถานที่ท่องเที่ยว การเลือกจุดหมายปลายทางการศึกษาในต่างประเทศที่เป็นมิตรกับนักเรียนเช่นแคนาดาก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน! 

ค่าครองชีพโดยเฉลี่ยทั่วแคนาดา ได้แก่ :

มื้ออาหาร CAD $ 17 กาแฟ CAD $ 4 เบียร์ CAD $ 6 ตั๋วโรงภาพยนตร์ CAD $ 13 เช่ารายเดือน CAD $ 600 ขนส่งรายเดือน CAD $ 90

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนเมืองหรือคนรักธรรมชาติความบันเทิงที่เป็นมิตรกับงบประมาณของแคนาดาทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักเรียนที่เรียนในต่างประเทศ นอกจากนี้เมื่อเทียบกับเมืองใหญ่อื่น ๆ เช่นนิวยอร์กและลอนดอน เมืองในแคนาดาเช่นมอนทรีออลและโตรอนโตยังมีราคาย่อมเยากว่ามาก

โดยเฉลี่ยแล้วนักเรียนควรคาดหวังว่าจะใช้จ่ายระหว่าง CAD$ 675 - $ 875  ต่อเดือนก่อนเช่า โดยทั่วไปการพักอาศัยในหอพักนักศึกษาจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม CAD $ 550 - $ 600   โปรดทราบว่าแคนาดามีกฎและข้อบังคับเฉพาะเมื่อต้องดำเนินการเกี่ยวกับใบอนุญาตนักเรียน ดังนั้นนักเรียนไม่ควรพึ่งพาการหางานทำเพื่อเป็นทุนในการศึกษา


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้