รัฐบาลแคนาดาประกาศล่าสุดสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้วไม่จำเป็นต้องถูกกักตัวอีกต่อไป!! ประกาศ 21/6/2021

Last updated: 27 มิ.ย. 2564  |  866 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รัฐบาลแคนาดาประกาศล่าสุดสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้วไม่จำเป็นต้องถูกกักตัวอีกต่อไป!! ประกาศ 21/6/2021

รัฐบาลแคนาดาประกาศล่าสุดสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้วไม่จำเป็นต้องถูกกักตัวอีกต่อไป!! 
ประกาศ 21/6/2021

เมื่อผู้เดินทางมาถึงแคนาดาแล้ว จะถูกตรวจ covid test on arrival ทุกคน ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ก็ตาม และจะต้องรอฟังผลภายใน 3 วัน เเละไม่สามารถออกนอกสถานที่กักตัว 

สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว จะต้องได้รับการฉีดอย่างน้อย 14 วัน ก่อนการเดินทางเข้าประเทศครบสองเข็ม ซึ่งวัคซีนที่ได้การยอมรับได้แก่  Pfizer, Moderna, AstraZeneca /COVISHIELD, and Janssen (Johnson & Johnson) ไม่จำเป็นต้องอยู่ในโรงแรมที่รัฐบาลจัดหาให้ในช่วง 3 วันแรก แต่สามารถออกไปอยู่ที่พักอื่นๆได้ เพื่อรอฟังผลตรวจภายใน 3 วัน (และภายใน 3 วันนี้ยังไม่สามารถออกไปไหนได้)

ผู้เดินทางต้องมีเอกสารการรับรองเป็นภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศสหรือเอกสารการแปลหากต้นฉบับเป็นภาษาอื่น สามารถใช้ได้ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร paper หรือดิจิตอล copy 

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือยังได้รับไม่ครบ หรือ ได้รับวัคซีนชนิดอื่น
1. จำเป็นจะต้องอยู่โรงแรมที่ทางรัฐบาลจัดหาให้ 3 วันเพื่อรอฟังผล covid test on arrival หากผลเป็นลบสามารถออกจากโรงแรมที่รัฐบาลจัดหาให้ได้เลย (ทั้งนี้ยังต้องออกไปกักตัวต่ออีก 11 วันยังที่พักอื่นๆต่อให้ครบ 14 วัน แล้วยังไม่สามารถออกไปไหนได้)

2. หากผลเป็นบวก จำเป็นต้องอยู่โรงเเรมที่รัฐบาลจัดหาให้นั้นๆต่อให้ครบ 14 วัน เมื่อถึงวันที่ 8 แล้วจะมีการตรวจโควิดซ้ำอีกรอบนึง ค่าโรงแรมและค่าอาหารเดินทางผู้เดินทางจะต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

แต่อย่างไรก็ตามผู้เดินทางจำเป็นจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทางเดินทางออกไปนอกที่พักและจำเป็นจะต้องมีสำเนาการฉีดวัคซีนไว้กับตัว และต้องมีรายละเอียดบุคคลที่สามารถติดต่อได้ไว้กับตัว

ข้อมูลจาก

https://www.canada.ca/en/public-health/news/2021/06/government-of-canadas-first-phase-to-easing-border-measures-for-travellers-entering-canada3.html?fbclid=IwAR1LkJ_NnFVvaqq1Gi65OWtI-l6c0Q26_RZ1cGzQ9Gi5jhMUyX4mhstjr-s 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้